Mục lục
ToggleBên dưới đây mình có spoil trước 1 phần nội dung của cuốn sách với mục tiêu là để bạn tham khảo và tìm hiểu trước về nội dung của cuốn sách. Để xem được toàn bộ nội dung của cuốn sách này thì bạn hãy nhấn vào nút “Tải sách PDF ngay” ở bên trên để tải được cuốn sách bản full có tiếng Việt hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé!



TẢN MẠN VÀI LỜI VỀ MA TRẬN
“Đâu đó trong rặng Tuyết Sơn hùng vĩ có nơi sinh sống của các bậc Đạo sư đã chứng đắc của nhân loại, từ xứ sở đó họ vẫn âm thầm theo dõi và giúp đỡ chúng ta trên con đường tiến hóa của tâm thức…”
Những truyền thuyết kiểu như vậy đã được lưu truyền suốt hàng ngàn năm qua tại các xứ sở như Ấn Độ, Mông Cổ, Trung Quốc, Tây Tạng, Nepal, Bhutan… Hình ảnh của rặng núi tuyết với trùng trùng điệp điệp các đỉnh núi trắng xóa dài hàng ngàn kilômét, in dấu lên trên nền trời xanh trong, tạo một không gian tĩnh lặng đến không ngờ… Tự thân hình ảnh đó đã làm cho ta choáng ngợp trước sự tĩnh lặng vĩ đại, có đôi phần kỳ bí và đem lại cho chúng ta biết bao cảm xúc khó diễn tả.
Himalaya hùng vĩ, với những đỉnh núi cao nhất trên thế giới nổi tiếng như Everest, Lhotse, Cho Oyo, Nangar Parat hay Shishangpangma với độ cao trên 8000m, từ lâu đã thách thức giấc mơ chinh phục của rất nhiều người trong thời đại văn minh của chúng ta. Tuy nhiên, có những đỉnh núi trong dãy Tuyết Sơn, tuy không phải là cao nhất nhưng bàn chân con người dường như không bao giờ có thể chạm tới được, chúng không thể bị chinh phục hay bị khuất phục!
Khi đặt câu hỏi “Vì sao vậy?”, chúng ta nhận ngay được câu trả lời: “Đơn giản vì chúng là những ngọn núi thiêng”, nơi mà theo truyền thuyết chỉ có các Đấng thần linh hay các bậc Giác ngộ mới có thể đặt chân lên… Và Kailat hùng vĩ là một trong số đó.
Ngọn núi–kim tự tháp Kailat, cao 6666m, nằm độc lập ở trung tâm dãy Bắc Himalaya, dù không phải là một trong những ngọn núi cao nhất trong dải Hy Mã Lạp Sơn, nhưng luôn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống tâm linh của bốn tôn giáo lớn tại Nam Á và Trung Á suốt hàng ngàn năm qua.
Tín đồ Hindu giáo cho rằng Kailat chính là ngọn Meru kỳ diệu trong kinh sách, là một trong các trung tâm năng lượng của thế giới, và đỉnh Kailat là nơi thần Shiva đang sinh sống, còn hồ Manasarovar cạnh đó được tạo ra bởi thần Brama.
Kỳ na giáo (Jainism), một tôn giáo lớn của Ấn Độ, cho rằng năm vị đạo sư vĩ đại đầu tiên của tôn giáo này đã đạt được giác ngộ tại Kailat.
Còn trong kinh sách của Bön giáo (hay còn gọi là Bonpo – tôn giáo nguyên thủy của dân tộc Tây Tạng, đã tồn tại rất lâu trước khi Phật giáo xuất hiện tại xứ sở này), có ghi việc Tonpa Shenrab Minvonche – Đạo sư khởi tổ của Bön giáo – đã đến Tây Tạng từ xứ sở Omolungren (xứ sở của các bậc chứng đắc) đâu đó quanh núi Kailat.
Tên gọi Shambala và thủ phủ của xứ sở này là Kalapa lần đầu tiên được nhắc đến trong hai văn tự cổ rất có giá trị của Ấn Độ là Purana và sử thi Mahabharata.
Tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia Trung Á và vùng lân cận như Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ, Nga và Trung Á, ta cũng có thể tìm được truyền thuyết về một xứ sở tương tự như Shambala.
Tại Hy Lạp và Nga thì có truyền thuyết về Kitez Grad (xứ Kitez) hay Belovodie (xứ sở Nước Bạc).
Còn tại Trung Quốc, tương truyền rằng Lão Tử sau khi vượt cửa ải cuối cùng của nhà Tần đã cưỡi trâu đi về phía Tây, đến núi Ngọc Bích, nằm đâu đó trong rặng Côn Luân hùng vĩ — nơi có các bậc giác ngộ tương tự như ông đang sống và tu luyện.
Trong kinh sách Phật giáo, vào thế kỷ X, cụm từ Shambala lần đầu tiên xuất hiện trong giáo lý Kalachakra (Thời luân kim cương), thuộc về giáo lý Tối thượng thừa của Phật giáo Mật tông.
Nhiều tín đồ Phật giáo tin rằng Kailat là xứ sở của Demchok (Chakrashamvara), một hóa thân phẫn nộ của Đức Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni.
Ba ngọn đồi gần Kailat là nhà của Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Quán Âm Bồ Tát và Kim Cương Thủ Bồ Tát… Và Kailat chính là cánh cổng đi vào một xứ sở đặc biệt có tên là Shambala.
Xứ sở này còn được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như:
- Xứ sở Thần Tiên,
- Nơi cư ngụ của các bậc Giác ngộ,
- Hay theo cách gọi của Munda-sep là “Thành Thiên Đế”.
Không chỉ tại Tây Tạng, Trung Á hay Trung Quốc, Ấn Độ… cũng có truyền thuyết về sự tồn tại của các nền văn minh rực rỡ xa xưa — về một xứ sở bí ẩn vô hình ngay trên Trái Đất, với nền văn minh vượt trội so với loài người đương đại.
Ngay cả tại châu Âu – cái nôi của Thiên Chúa giáo – các thuyết này cũng tồn tại hàng ngàn năm qua.
Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, đến tận tháng 5/2008, Hose Gabrielle Funes, linh mục, chuyên gia hàng đầu của Vatican về thiên văn học, được sự đồng ý của Giáo hoàng Benedic XVI, mới có một tuyên bố chính thức về vấn đề này.
Lần đầu tiên trong suốt hơn hai ngàn năm tồn tại, Vatican đã phải thừa nhận giả thuyết về sự tồn tại của các nền văn minh cao cấp hơn hẳn nền văn minh của loài người, và các ảnh hưởng mang tính quyết định của những nền văn minh này tại những khúc ngoặt quan trọng của lịch sử nhân loại.
MA TRẬN SỰ SỐNG TRÊN TRÁI ĐẤT
Trong lịch sử nhân loại, rất nhiều bằng chứng đã được tìm thấy suốt hàng ngàn năm qua cho thấy, rất có thể văn minh của loài người có được là do một nền văn minh khác cao cấp hơn tạo dựng thông qua các “Thiên sứ” của mình, những sinh vật có trong tay các công nghệ khoa học tiên tiến vượt trội có thể tạo ra các dạng khác nhau của sự sống. Ta có thể tạm gọi họ với cái tên – các “Thiên sứ công nghệ” (Angel Technology).
Nhikolai Roerich – họa sỹ, học giả nổi tiếng người Nga, hơn nửa đời đã dành ra để nghiên cứu về văn hóa tâm linh Tây Tạng, Ấn Độ và toàn bộ xứ Trung Á đã viết trong Nhật ký du hành Hy Mã Lạp Sơn là:
“Nếu ai đó hỏi tôi, điều gì đã tác động mạnh mẽ nhất đến tâm thức tôi trong suốt bao nhiêu năm qua, không do dự tôi sẽ trả lời ngay rằng: ‘Điều đó chính là Shambala’…”
Không phải chỉ riêng với N. Roerich, suốt hàng ngàn năm qua Kailat cũng như Shambala đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của nhiều thế hệ các đạo sư, pháp sư, thiên sư, người nghiên cứu tâm linh tại châu Á cũng như từ châu Âu xa xôi.
Thực ra, ngay từ thời Trung cổ, người châu Âu cũng đã biết ít nhiều về Shambala qua một số nhà truyền giáo (2 trong số này là Joachim Cabrol và Casella Estevar, các giáo sỹ dòng).
Tên từng cố gắng truyền giáo tại xứ sở Bhutan nhưng không thành công. Trong một số thư tịch cổ hiện đang lưu tại Tòa Thánh Vatican dòng Gia tô giáo (Catolic) tại La Mã và của dòng Chính Thống giáo (Pravoslav) tại Hy Lạp có lưu trữ những tài liệu của một vài nhà truyền giáo thời trung cổ viết về một xứ sở kỳ lạ nằm tại phương Đông có tên là “Xembala” hay “Tkhembala”.
Một vài nhà truyền đạo trong khoảng thời gian cách nhau hàng trăm năm đã có may mắn được đến xứ sở diệu kỳ này.


