Sách bán chạy

  1. 1
    42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc
    Giá: 50.000 ₫
    42 năm thực ra là khoảng thời gian khá dài của một đời người, và trong thời đại thế giới luôn vận động thì 42 năm là những biến chuyển khủng khiếp trong nền kinh tế.
    42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc là một cuốn sách kinh doanh được viết từ những kinh nghiệm xương máu của Alan Phan trong những năm dài lăn lộn ở nước ngoài. Cuốn sách đúc kết những bài học được áp dụng linh hoạt từ lý thuyết đến thực tiễn để lý giải thành công của doanh nghiệp.
    Những thành công và thất bại của chính tác giả được đưa ra mổ xẻ, phân tích trong những trang sách giúp người đọc hiểu rõ hơn về những yếu tố thành công trong doanh nghiệp mà rủi ro là một phần tất yếu. 42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc cũng đã phân tích về các môi trường đầu tư, các vấn đề liên quan đến đạo đức trong quản trị để rút ra những kết luận then chốt về đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp.
    42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc được nhận định là "một hành trình cá nhân sâu sắc chứa đầy đam mê lạc quan, và sự khôn ngoan không thể thiếu cho những người đang làm kinh doanh và các bạn muốn đi tìm những cuộc phiêu lưu kỳ thú." (- Henry Fahman, Chủ tịch kiêm TGĐ PHI Group, Inc.)
    © 42 Năm Làm Ăn Tại Mỹ Và Trung Quốc là những chia sẻ, phân tích mang tính gợi mở, rất thực tế và hữu ích về kinh doanh tại Mỹ và Trung Quốc của doanh nhân, tiến sĩ Alan Phan trong khoảng thời gian 42 năm. Với cách viết giản dị nhưng dí dỏm, sâu sắc, tác giả đã phản ánh những vấn đề tưởng như rất vĩ mô: kinh tế Mỹ, kinh tế Trung Quốc, nguồn vốn, chế độ pháp lý… trở nên gần gũi thiết thực hơn.
    Cuốn sách cũng phác họa chân dung của một Alan Phan thông minh, sắc sảo, rắn rỏi, và rất thực tế. Trong phần lời tựa ông đã cảm ơn các đối thủ và cả những người từng làm hại ông, vì họ đã dạy ông rất nhiều bài học trong thương trường, khiến ông không té nặng khi lên cao, một Alan Phan với tôn chỉ “Đừng lo sợ, nghi ngại, hãy đi tìm những cuộc phiêu lưu riêng mà mình thích cho đời mình. Bạn sẽ gặp nhiều đắng cay thất vọng, nhưng bạn cũng sẽ gặp nhiều may mắn thành công".
    Giữ niềm tin: "Cứ đi ắt sẽ đến". Tác giả phân tích rất sắc sảo, thực tế về chuyện kinh doanh và doanh nhân, vấn đề vốn liếng cho doanh nghiệp, khía cạnh pháp lý của doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, quan hệ làm ăn với các đối tác, thậm chí là đối thủ, đạo đức và kỷ cương quản trị doanh nghiệp, kỹ năng cần thiết và sự sáng tạo trong doanh nghiệp, cạnh tranh trong thương trường, các cơ hội và rủi ro luôn tiềm ẩn đan xen…
    Đây là cuốn sách kinh tế không chỉ hữu ích với những doanh nghiệp đang làm việc với các đối tác nước ngoài như Mỹ và Trung Quốc, mà còn là bài học khởi nghiệp, điều hành doanh nghiệp hữu ích với bất cứ doanh nghiệp nào.
  2. 2
    Một Tư Duy Khác Về Kinh Tế Và Xã Hội Việt Nam
    Giá: 50.000 ₫
    “… Những vấn đề kinh tế, xã hội và văn hóa [của Việt Nam] rất giống những gì tôi thấy ở Trung Quốc 15 năm về trước, hay Thái Lan, Mã Lai… 30 năm về trước. Thời đại siêu tốc về thông tin của thế giới Internet đã không đẩy nhanh hơn tiến trình chuyển đổi quốc gia theo đà tiến hóa của nhân loại.
    Tuy vậy, có một điều khác biệt: tôi không sinh ra hay lớn lên tại Trung Quốc hay Thái Lan, Mã Lai... nên tôi chỉ cười với những người nước ngoài khác khi họ phê bình hay giễu cợt điều gì đó nghịch lý và thua kém của dân bản xứ, nhưng với Việt Nam, nơi tôi gọi là “quê hương”, điều này thường làm tôi đau lòng và trăn trở.
    … Nhưng, tôi lại có một niềm tin mãnh liệt vào “con người” Việt Nam, nhất là khi họ phải đối đầu với nghịch cảnh và thử thách. Tôi nhớ hơn 1 triệu người Việt đã đến Mỹ vào thập niên 1970, không một đồng xu dính túi, không một học thức gì đáng kể, không một giúp đỡ nào từ cộng đồng người Việt (tất cả đều là lính mới). Từ hai bàn tay trắng, trong hơn 10 năm họ đã tiến bộ vượt bậc để bắt kịp các cộng đồng người Hoa, người Ấn, người Phi… đã tồn tại cả trăm năm trước họ. Con cái họ đã làm rạng danh người Việt tại các trường trung học, đại học. Doanh nhân Việt kiều đã đạt những thành tích làm mọi người nể phục. Đó là phẩm chất của con người Việt mà tôi không bao giờ mất niềm tin. Tập sách này được viết lại để ghi nhận và chia sẻ cùng tất cả người Việt niềm tin đó.”
    Alan Phan (trích Lời tựa)
    Thông tin tác giả:
    - Tiến sĩ Alan Phan du học Mỹ từ năm 1963. Ông tốt nghiệp cử nhân tại Penn State (Hoa Kỳ), Thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh tại Southern Cross (Australia)
    - Tiến sĩ Alan Phan là doanh nhân Việt kiều đầu tiên đưa công ty tư nhân của mình lên sàn chứng khoán Mỹ vào năm 1987. Ông cũng là người đầu tiên giới thiệu hệ thống bán cổ phiếu qua mạng và giáo dục online ở Trung Quốc vào năm 1997. Trước đó, ông đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các công ty đa quốc gia cũng như các ngân hàng lớn ở Wall Street (Hoa Kỳ). Hiện nay, Tiến sĩ Alan Phan là Chủ tịch quỹ đầu tư VIASA (quỹ riêng của gia đình) và là chuyên gia tư vấn về các thị trường đang nổi (Emerging Markets) cho một số công ty đa quốc gia Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Ông là cổ đông lớn tại 6 công ty đại chúng ở Trung Quốc và Hoa Kỳ.
  3. 3
    Đừng Hoang Tưởng Về Biển Lớn
    Giá: 55.000 ₫
    Thế giới hội nhập và những cơ chế có phần cởi mở, khuyến khích của Việt Nam với việc đầu tư và gia nhập thị trường thế giới, nhiều doanh nhân muốn vươn mình ra biển lớn để cạnh tranh và tự khẳng định. Song chỉ có một số ít trong đó có thể bứt phá khỏi “những lũy tre làng”. Sự thất bại của nhiều doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết, lối tư duy dập khuôn, sáo mòn. Họ nhìn thấy những điểm yếu của mình nhưng lại không chịu thay đổi tư duy cá nhân để thực sự giải quyết các vấn đề ấy.
    “Tư duy này rất cần cho doanh nhân Việt vì nó phải khác hẳn những gì họ đã học, đã quen và đã tạo sự thành công cho họ ở quê nhà. Tư duy này rất cần vì nó đem lại cho doanh nghiệp sự trung thực và minh bạch, cũng như những chuẩn mực đạo đức kỹ cương, để thành công bền vững. Tư duy này sẽ giúp họ vựơt qua những định kiến sai lầm về thất bại nghèo khó, sáng tạo hay cách giao tiếp với đối tác, khách hàng và đối thủ.
    Một thí dụ nhỏ nhoi: nếu bạn hỏi một doanh nhân Việt là làm ngành gì dễ làm nhất trong kinh doanh, có lẽ họ sẽ trả lời là mở quán ăn. Đây lại là một công việc hết sức khó khăn tại Mỹ vì những đòi hỏi về luật lệ, vì sức canh tranh rất cao, vì sự khó tính của khách hàng. Trong khi đó, nếu hỏi một doanh nhân Mỹ là ngành gì dễ thưc hiện nhất khi khởi nghiệp, họ sẽ nói là ngành báo chí, xuất bản…vì hiến pháp Mỹ cấm nhà nước không được động đến ngành nghề này (do đó, bạn không cần phải xin phép để làm).
    Tại Mỹ, những quy tắc về quản trị, về quan hệ với quan chức, về tiếp thị, về gây vốn, về pháp lý, về nhân viên, về chất lượng sản phẩm, về phí tổn điều hành… gần như ngược lại tất cả những gì hiện đang áp dụng tại Việt Nam. Môi trường kinh doanh tại Trung Quốc thì gần gũi hơn với xứ ta, nhưng tôi không nghĩ một doanh nghiệp lớn, nhỏ nào của Việt Nam có thể cạnh tranh hữu hiệu tại sân chơi của họ.” (TS Alan Phan)
    Cuốn sách kinh doanh Đừng Hoang Tưởng Về Biển Lớn – TS Alan Phan là những góc nhìn gần, thực tiễn về "biển lớn", là tập hợp những trải nghiệm được rút ra từ suốt cuộc đời hơn 40 năm bôn ba khắp năm châu làm ăn kinh tế của ông. Vẫn là văn phong sâu lắng, nhưng không kém phần hóm hỉnh, viết về kinh tế mà sinh động, thú vị, chứ không hề cứng nhắc khô khan, vốn đã thân quen với những độc giả “ruột” của Góc nhìn Alan.
    “Khi tư duy mình không còn những hoang tưởng hời hợt và những lạc quan phi lý về biển lớn, thì khi đó chúng ta mới đủ bình tĩnh và nghiêm túc để phác họa một chương trình ra khơi thực tế, khả thi.” – TS Alan Phan
  4. 4
    Góc Nhìn Alan: Kinh Tế
    Giá: 75.000 ₫
    Cuốn sách tổng hợp các bài viết về kinh tế của TS. Alan Phan. Các bài viết trong cuốn sách này đã được xuất bản trong một số cuốn sách khác của tác giả. Tuy nhiên, để giúp độc giả có được cái nhìn tổng quát cũng như tiếp cận liền mạch các bài viết về vấn đề kinh tế của tác giả Alan Phan, đồng thời đây cũng là nguyện ý của tác giả khi còn sống, các bài viết được tập hợp thành một tập sách mới có tên Góc nhìn Alan: Kinh tế.
    Hy vọng muốn tập hợp này sẽ mang lại nhiều thuận lợi hơn cho độc giả khi tìm hiểu các quan điểm của tác giả Alan Phan.Cuốn sách tổng hợp các bài viết về kinh tế của TS. Alan Phan. Các bài viết trong cuốn sách này đã được xuất bản trong một số cuốn sách khác của tác giả. Tuy nhiên, để giúp độc giả có được cái nhìn tổng quát cũng như tiếp cận liền mạch các bài viết về vấn đề kinh tế của tác giả Alan Phan, đồng thời đây cũng là nguyện ý của tác giả khi còn sống, các bài viết được tập hợp thành một tập sách mới có tên Góc nhìn Alan: Kinh tế.
    Hy vọng muốn tập hợp này sẽ mang lại nhiều thuận lợi hơn cho độc giả khi tìm hiểu các quan điểm của tác giả Alan Phan.Cuốn sách tổng hợp các bài viết về kinh tế của TS. Alan Phan. Các bài viết trong cuốn sách này đã được xuất bản trong một số cuốn sách khác của tác giả. Tuy nhiên, để giúp độc giả có được cái nhìn tổng quát cũng như tiếp cận liền mạch các bài viết về vấn đề kinh tế của tác giả Alan Phan, đồng thời đây cũng là nguyện ý của tác giả khi còn sống, các bài viết được tập hợp thành một tập sách mới có tên Góc nhìn Alan: Kinh tế.
    Hy vọng muốn tập hợp này sẽ mang lại nhiều thuận lợi hơn cho độc giả khi tìm hiểu các quan điểm của tác giả Alan Phan.Cuốn sách tổng hợp các bài viết về kinh tế của TS. Alan Phan. Các bài viết trong cuốn sách này đã được xuất bản trong một số cuốn sách khác của tác giả. Tuy nhiên, để giúp độc giả có được cái nhìn tổng quát cũng như tiếp cận liền mạch các bài viết về vấn đề kinh tế của tác giả Alan Phan, đồng thời đây cũng là nguyện ý của tác giả khi còn sống, các bài viết được tập hợp thành một tập sách mới có tên Góc nhìn Alan: Kinh tế.
    Hy vọng muốn tập hợp này sẽ mang lại nhiều thuận lợi hơn cho độc giả khi tìm hiểu các quan điểm của tác giả Alan Phan.
  5. 5
    Không Có Bữa Ăn Nào Miễn Phí (Tái Bản 2016)
    Giá: 79.000 ₫
    Nhờ vai trò lịch sử trong 2 cuộc chiến tranh Pháp - Mỹ, Việt Nam đã có tiềm năng để nổi tiếng và tạo thiện cảm với nhân dân thế giới. Tuy nhiên sau 37 năm từ ngày chấm dứt chiến tranh, hình ảnh Việt Nam đã mờ dần tron