Bên dưới đây mình có spoil trước 1 phần nội dung của cuốn sách với mục tiêu là để bạn tham khảo và tìm hiểu trước về nội dung của cuốn sách. Để xem được toàn bộ nội dung của cuốn sách này thì bạn hãy nhấn vào nút “Tải sách PDF ngay” ở bên trên để tải được cuốn sách bản full có tiếng Việt hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé!



LỜI MỞ ĐẦU
Tôi hồi nhỏ học trường Thầy Dòng và lớn lên theo Thiên Chúa giáo, khoảng 20 năm chỉ biết đi nhà thờ, đọc kinh và được biết Đạo qua các giáo lý do các Sư Huynh và các Cha dạy (và có quan niệm cho đạo khác là tà). Nói thật ra lúc ấy tôi vẫn chưa hiểu được Chân Lý là gì? Và những sự đọc kinh cầu nguyện chỉ giúp ích cho tôi thật là ít về tâm lý (sợ, không dám làm các điều dữ). Bề ngoài, dối đời, đối với mọi người tôi có thể là một con chiên tốt, hiền lành, nhưng bên trong những tánh và tư tưởng xấu cùng tham sân si của tôi đầy dẫy, không thay đổi được.
Tôi thấy và lúc ấy tôi tin rằng bảy mối tội đầu cùng mười điều răn của Chúa khó có ai giữ được, kể cả các Cha và Sư huynh hay Dì Phước (nhất là điều răn thứ sáu về dục tình – tư tưởng bậy cũng có tội). Về sau tôi được người bạn giới thiệu và gia nhập Hội Thông Thiên Học. Với những buổi diễn thuyết thảo luận, với những sách vở, tài liệu trình bày có khoa học về Chân Lý, Tâm Linh và Huyền Bí học của Hội, tôi đã sáng mắt ra có được sự hiểu biết đứng đắn về Thiên Cơ cùng Sự Thật.
Nhờ Hội Thông Thiên Học, đường đạo của tôi đã bước được một bước căn bản vững chắc trên lý thuyết (giáo lý) và thật may mắn, tiếp đó tôi được gặp ông Tám, vị minh sư hiện truyền dạy Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí Phật Pháp. Tôi thọ được Pháp Môn thực hành (pháp lý) công phu luyện đạo tu tâm sửa tánh rất hiệu quả. Nếu có ai hỏi tôi sự gì mà tôi cho là may mắn nhất, quý nhất và quan trọng nhất trong đời tôi (hơn cả sự nghiệp của cải mà tôi đã gây được) thì tôi xin trả lời thành thật đó là việc tôi được truyền và hành Pháp Lý nói trên.
Chỉ với một tháng rưỡi công phu đều, một thành công lớn là tôi đã loại bỏ được những tư tưởng xấu về dục tình (mà tôi dám chắc mọi người ai cũng có trong đầu óc, hoặc khi xem sách báo, phim ảnh khiêu dâm v.v…). Bảy mối tội đầu cùng mười điều răn của Chúa trước kia tôi cho là vô phương giữ được, thì nay nhờ Pháp Môn tu mầu nhiệm, những điều đó không còn là điều khó khăn nữa. Ngoài ra, tôi được phát triển mau lẹ về mọi phương diện: sức khỏe, tánh tình – tư tưởng – tâm linh.
Có thể nói nhờ Pháp Lý Vô Vi, tôi đã trở thành con người mới. Quyển sách này tôi trình bày cùng quý bạn đây, do sự hiểu biết cùng kinh nghiệm, nhờ sự học hỏi nơi Hội Thông Thiên Học – và nghiên cứu các kinh sách Phật – Cao Đài – Tây Tạng cùng các Pháp Môn Vô Vi khác, và nhất là nhờ sự giảng dạy chỉ bảo của ông Tám cùng sự công phu luyện đạo của tôi.
TÌM HIỂU CHÂN LÝ, NGHIÊN CỨU VÀ THIỀN
1- VẤN: Xin cho biết thiền là gì?
ĐÁP: Thiền là một phương pháp tu luyện hiệu nghiệm nhất và hơn hết trong tất cả các lối tu luyện. Có rất nhiều pháp môn Thiền với cách hành khác nhau, nhưng không ngoài sự tập điều hòa hơi thở và tập trung tư tưởng. Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí Phật Pháp (sau xin gọi tắt Pháp Lý Vô Vi) là một trong những pháp môn thực tế cùng hiệu nghiệm nhanh chóng nhất – (Có thể gọi là tu tắt được).
Ông Tám giảng về Thiền Định như sau:
“Thiền là ngồi yên một chỗ, buông bỏ tất cả những sự vọng động. Định là định tâm cho phẳng lặng. Thiền Định: Để thanh lọc mọi sự phức tạp đang bám sát xung quanh cơ thể của chúng ta. Mục đích của nó là làm cho cơ thể nhẹ nhàng và phần hồn thoát ly thế cảnh.”
2- VẤN: Tu là gì?
ĐÁP: Phần đông nghe nói đến tu, thường cho là phải bỏ hết công việc làm ăn, gia đình, vô Chùa hay Tu viện hoặc trường chay tuyệt dục. Tu không phải là làm như vậy – mà tu là tu tâm sửa tánh – cải dữ làm lành, không gây thêm nghiệp quả. Các công việc làm ăn sinh nhai, bổn phận đối với gia đình, xã hội cứ như thường.
Chữ Tu Hành ông Tám giảng như sau:
“Tu là tu bổ và sửa chữa bất cứ một nẻo hóc nào bất thông. Hành là phải công phu làm cho kỳ được, đánh đuổi tất cả những tánh xấu man rợ, sẵn có, đang tụ tập trong trí óc của chúng ta hằng ngày. Muốn cho được thật sự thanh tịnh, chúng ta phải tự công phu, hành đúng pháp của người đã thành công truyền lại cho ta. Khai thông sáu cái luân xa đang bị ngoại cảnh và lục căn lục trần lôi cuốn bao vây tâm trí ta và quyền năng của bản thể chúng ta, nó không ngoài Lục Tự Di Đà.”
3- VẤN: Thiền theo Pháp Lý Vô Vi – sẽ có kết quả ra sao?
ĐÁP: Trước hết sức khỏe tăng, bệnh tật sẽ hết lần (cả những bệnh nan y, nếu công phu lâu sẽ hết hẳn). Tính tình, tư tưởng thay đổi nhanh chóng (thường vài tuần đến vài tháng tùy người đã thấy công hiệu khá) trở thành tốt, tham sân si phần lớn được trừ khử mau lẹ. Tâm hồn được bình thản, bớt lần đau khổ, đời sống hạnh phúc hơn. Tâm linh phát triển (khai mở con mắt thứ ba, xuất vía, xuất hồn, phát huệ) và đi đến mục đích rốt ráo là giải thoát luân hồi, đắc đạo.
4- VẤN: Tu tắt là tu làm sao?
ĐÁP: Ví dụ như đi tắt (trực chỉ thiền) không đi vòng vo và xa hơn.
5- VẤN: Tu Pháp Lý Vô Vi có khó không – Và có phải điều kiện lễ nghi gì không?
ĐÁP: Tu Pháp Lý Vô Vi tức Đời Đạo Song Tu, rất là giản dị, chỉ cần được người đã hành qua chỉ cách công phu độ 10, 15 phút là có thể bắt đầu tự tập lấy được.
Tu Pháp Lý Vô Vi không có lễ nghi nhập môn, không cần cúng lạy, tụng kinh thờ phượng; không cần bắt buộc phải ăn chay, giữ giới.
6- VẤN: Tại sao tu hành mà lại giản dị vậy, không lễ nghi, không cúng lạy, tụng kinh thờ tượng, không ăn chay, giữ giới – Như vậy có phải là tà đạo không?
ĐÁP: Con người vì phạm tội nên phải xuống thế gian để trả nghiệp quả cùng trau luyện tu tâm sửa tánh cho được hoàn thiện đặng trở về hợp nhất với Thượng Đế. Thiền giúp ta tu tâm sửa tánh hiệu nghiệm nhất không cần phải cúng lạy thờ tượng ai cả dù cho tượng Phật hay tượng Chúa. Ta thử nghĩ lại xem: Phật đã bỏ hết mọi sự ở thế gian (như ngôi vua cao cả, của cải châu báu, vợ đẹp con khôn) mà lại còn thèm và thích ham được loài người cúng lạy sao?
Tụng kinh chỉ giúp cho khỏi lo ra và dỗ ngủ – nhưng hao thần khí (khẩu khai thần khí tán). Phải hiệp đủ tinh khí thần (tam bửu) mới thành đạo được, như vậy tụng suốt đời cũng không đi đến đâu. Lễ bái thờ tượng cũng chỉ là hình thức do người đời đặt ra để dẫn dắt những người sơ cơ, còn yếu kém vào tôn giáo. Người tu Thiền là linh hồn tiến hóa, lễ bái thờ cúng không cần thiết nữa.
Bây giờ xin đề cập tiếp tại sao Pháp Lý Vô Vi không bắt buộc ăn chay và giữ giới?
Tại sao không bắt buộc ăn chay và giữ giới?
Không cần ăn chay giữ giới: điều này có thể làm cho nhiều người ngạc nhiên vô cùng, và cho là tà đạo – Chính tôi, lúc đầu cũng cho như vậy, vì lạ quá, từ xưa đến nay tu phần đông đều khuyên trường chay giữ giới, mà sao Pháp Lý Vô Vi lại không bắt buộc ăn chay giữ giới.
Đây tôi xin trình bày rõ vấn đề này. Có Pháp môn tu bắt buộc phải trường chay giữ giới – (giới định huệ) nhưng với Pháp Lý Vô Vi là Pháp môn thực tế, cách mạng (định giới huệ) ăn chay được thì quý, không ăn chay được cũng không sao (nếu ăn chay có thể ăn trứng).
a) Vì thực tế người muốn tu, không phải ai cũng có thể ăn chay trường được, ép họ như vậy có hại cho sức khỏe, thay đổi cách dinh dưỡng cơ thể bị công phạt – sức khoẻ sẽ kém làm sao tinh thần mạnh mà bền chí tu luyện được. Còn vấn đề nấu chay nữa: Tiệm ăn chay thì hiếm, những người như độc thân, quân nhân tại ngũ, học sinh trong ký túc xá hay trong gia đình không tiện nấu riêng v.v… làm sao có phương tiện được. Phật Đạo rộng rãi bao la và cho tất cả mọi chúng sanh, lẽ đâu lại hẹp hòi, chỉ hạn chế cho những người ăn được trường chay mà thôi. Miễn là người tu đừng sát sinh là được, và chay lòng tốt hơn chay miệng.
b) Thường khi con vật bị giết để ăn thịt, sự sợ hãi đau đớn oán thù phát ra từ điển xấu, thâm nhập trong miếng thịt, người ăn vào sẽ bị kích thích dục tính, như nóng giận, tình dục, bệnh tật v. v… Nhưng với Pháp Lý Vô Vi có Pháp Luân Thường Chuyển giúp cơ thể loại ra các trược điển này, không còn phá người ăn thịt nữa.
c) Về việc ăn chay, vì người tu chưa có trình độ cao, làm Pháp Luân Thường Chuyển không giải hết được trược điển do bên ngoài xâm nhập và vừa do thức ăn mặn đem vào cơ thể. Thêm vào đó việc ăn chay cũng giúp tránh khỏi nghiệp sát và bị khảo đảo trong màn đại nạn cận kề này.
d) Còn vấn đề giữ giới Pháp Lý Vô Vi không bắt buộc, vì thực tế làm sao ai có thể diệt dục hoặc bỏ các tật xấu liền được. Người đang nghiền thuốc, rượu làm sao bỏ liền được? Tình dục làm sao diệt ngay được (mà cần phải từ từ với thời gian).


