Tải FREE sách MBA Bằng Hình PDF có tiếng Việt

Tải FREE sách MBA Bằng Hình PDF có tiếng Việt

Tải FREE sách MBA Bằng Hình PDF có tiếng Việt là một trong những Sách Marketing đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách MBA Bằng Hình PDF có tiếng Việt đang được Nhà Sách Tiền Phong chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải sách PDF” ở phía bên dưới là đã có thể tải được cuốn sách bản PDF có tiếng Việt về máy của hoàn toàn FREE rồi.

**Lời tựa** Nói ngắn gọn, cuốn sách này chứa đựng kiến thức của hai năm rưỡi học ở trường kinh doanh, tất cả đã được cô đọng trong một cuốn sách với rất nhiều minh họa. Các chuyên gia nói rằng, 60% con người học qua hình ảnh, ngoài ra, 100% con người không muốn đọc những thứ chán ngắt – chấp nhận thực tế này! Giờ đây, với cuốn sách này, bạn có thể hiểu nhanh hơn, tiếp thu tốt hơn và nhớ lại nhanh hơn những ý tưởng lớn nhất và hữu ích nhất mà bạn có thể học được từ chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA). Tiếp đây là lời về phần minh họa. Nhiều năm về trước, Mike Rohde đã sáng tạo ra cụm từ “sketchnotes” (ghi chú trực quan), và tôi đã trở thành người hâm mộ mộ ông ấy từ đó. Thay vì những ghi chép rất dài mà không ai (bao gồm cả bạn) sẽ đọc lại lần nào, tôi cảm thấy chỉ cần đơn giản nắm bắt những điểm chính thông qua hình ảnh sẽ tạo ra một nguồn thông tin hữu ích và thú vị hơn nhiều khi đọc lại sau này. Như người ta nói, “một hình ảnh đáng giá cả nghìn lời nói”. Khi bắt đầu bước vào chương trình học MBA, tôi đã đặt ra một mục tiêu điên rồ là thử về ra các ghi chú trực quan suốt toàn bộ chương trình. Và một điều bất ngờ đã xảy ra. Trong một lớp học toàn những người vô cùng thông minh (tất cả đều thông minh hơn tôi), tôi đã ngạc nhiên trước mức độ quan tâm đáng kể mà họ dành cho các ghi chép trực quan khi học cùng tôi. Những gì bạn đang có trước mắt chính là quả từ những ghi chép trực quan của tôi khi theo học tại Trường Kinh doanh Marriott BYU. Cho dù bạn từng (và sẽ không bao giờ) hay đã từng, theo học trường kinh doanh hoặc học MBA, tôi cũng tạo ra cuốn sách **Ghi chú của tác giả** Bạn là người thông minh: tôi đã dành 86 buổi học, chịu đựng 516 giờ học trên lớp, đã hoàn thành hàng núi bài tập về nhà, và trả hàng chục nghìn đô la học phí, và bạn có thể thu lợi từ những điều đó thông qua cuốn sách này với chi phí nhỏ nhất, nhỏ nhất, nhỏ nhất. Tên tôi là Jason Barron và tôi là một nhà thiết kế. Từ trước tới giờ tôi vẫn luôn ngụ ý rằng, đôi khi những gì tôi không nên làm – chẳng hạn như làm việc cho những người tôi đã không làm việc cùng họ. Tuân theo hai mươi năm và không có nhiều thứ thay đổi. Ngoài trừ việc tôi quyết định biến thói quen về ngụ ý suốt đời của mình thành công việc sau khi nhận bằng MBA từ một trong những trường kinh doanh hàng đầu thế giới, Đại học Brigham Young. Mỗi thời điểm trong buổi học tôi sẽ ghi chép quan những gì giáo sư giảng, bao gồm những suy nghĩ chủ đạo của tôi trong suốt buổi học và từ tài liệu được đưa ra. Tôi sẽ nắm bắt bản chất của các bài giảng phức tạp, sau đó chất chúng thành những mô hình đơn giản. Kết quả cuối cùng là một cuốn sách này – thứ còn giá trị hơn vàng ròng. Nó chính là công cụ để trúng vàng trong hình hài là những trang giấy. Hãy tiết kiệm cho bản thân vô số thời gian và đọc cuốn sách này một cách vui vẻ, nhanh chóng và đáng nhớ. (Bạn sẽ yêu thích nó, và nếu không, bạn luôn có thể tặng lại nó cho người khác!) Bạn đã sẵn sàng để trở nên thông minh hơn chưa? (Ngay cả khi bạn đã thông minh rồi, thì cũng mừng bạn). Hãy bắt đầu đâu! — **5 BƯỚC** để xây dựng một thương hiệu THÀNH CÔNG 1) **Xác định những kết quả bạn muốn đạt được trong 12 tháng tới.** Đảm bảo bạn xem xét lợi ích của toàn thể khách hàng, nhà đầu tư, nhân viên và tổ chức. 2) **Quyết định xem bạn muốn người khác biết đến bạn vì điều gì.** Khi nhìn vào những thành quả của mình, bạn muốn được người khác nhìn nhận ra sao? Hãy chọn ra sáu từ miêu tả mà bạn muốn được biết đến. Ví dụ: khiêm nhường, lạc quan, tận tụy, v.v. 3) **Kết hợp để xác định.** Kết hợp sáu từ miêu tả đó thành ba cụm từ, mỗi cụm từ gồm hai từ ghép. Ví dụ: lạc quan khiêm nhường, tận tụy hết mình, v.v. 4) **Tạo tuyến bố thương hiệu lãnh đạo & thử nghiệm nó.** Tôi muốn được biết đến vì (ba cụm từ) để tôi có thể mang đến. Sau đó tự hỏi: “Điều này đã miêu tả tốt nhất về mình chưa?” “Nó có tạo ra giá trị cho các bên liên quan của mình không?” “Có rủi ro nào không?” 5) **Hiện thực hóa.** Chia sẻ thương hiệu của bạn với những người khác và xem họ có thấy nó phù hợp với cách bạn hành xử thực tế không. Điều chỉnh nếu cần. Quan trọng nhất, thương hiệu của bạn là một lời hứa – vì thế nó phải thực tế và THỰC HIỆN nó. — **THAY ĐỔI BỐI CẢNH NƠI LÀM VIỆC** **VÀ CON NGƯỜI SẼ THAY ĐỔI** (Hình ảnh minh họa hai cảnh làm việc khác nhau) “KHÔNG KHÍ” CỦA NƠI LÀM VIỆC NHƯ THẾ NÀO? Rất khó để thay đổi con người, nhưng không điều gì làm con người thay đổi nhanh hơn việc thay đổi môi trường của họ. Môi trường ấy sẽ định hình văn hóa của họ. Hãy nhìn quanh. Bầu “không khí” nơi làm việc là gì? Nó có ngột ngạt không? Có bị chi phối bởi việc tuân thủ không? Có tĩnh lặng không? Có những sự thay đổi nhanh hơn với người kia không? Có mang lại cảm giác như chết rủi ro không? Đó chính là văn hóa của bạn. Hãy thay đổi điều đó và mọi người sẽ thay đổi theo văn hóa của bạn. **QUẢN LÝ NĂNG LƯỢNG,** **CHỨ KHÔNG PHẢI THỜI GIAN CỦA BẠN** (Biểu đồ hình chuông thể hiện năng lượng theo thời gian) Một số căng thẳng có thể giúp tăng hiệu suất làm việc nhưng đến một mức nào đó, nó sẽ làm giảm hiệu suất. Hãy đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, tập thể dục và giải trí để duy trì hiệu suất.

**1) CONTEXT (BỐI CẢNH)** MÔI TRƯỜNG CỦA NHÓM THẾ NÀO? TINH THẦN CHUNG CỦA NHÓM RA SAO? PHÂN THƯỞNG MỤC TIÊU BỐI CẢNH bao gồm cơ chế thưởng, các mục tiêu, văn hóa, tinh thần chung và môi trường làm việc của nhóm. Kế toán là ngôn ngữ của doanh nghiệp. Nếu bạn không theo dõi xem công ty của mình đang hoạt động ra sao, bạn sẽ không biết cách giải thích nó. Mọi điều điều trong khóa học này xoay quanh ba báo cáo tài chính sau: BÁO CÁO KẾT QUẢ KINH DOANH BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN BÁO CÁO DÒNG TIỀN Bạn bắt đầu làm CEO của một quầy bán nước chanh. Bạn cần vay 50 đô la (nợ) để mua một số tài sản. Bạn mua một quầy bán hàng giá 20 đô la và còn lại 30 đô la. BÁO CÁO KẾT QUẢ KINH DOANH Còn được gọi là “báo cáo lãi-lỗ” hoặc “Báo cáo lợi nhuận” (Doanh số) DOANH THU – CHI PHÍ = LỢI NHUẬN RÒNG DOANH THU GIÁ VỐN HÀNG BÁN LỢI NHUẬN GỘP 70$ / 90$ = 78% (biên lợi nhuận gộp) CHI PHÍ HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ THU NHẬP HOẠT ĐỘNG (còn gọi là EBIT) 67$ / 90$ = 74% (biên lợi nhuận hoạt động) CÁC CHI PHÍ CÒN LẠI THUẾ TIỀN LÃI VAY LỢI NHUẬN RÒNG 64$ / 90$ = 71% (biên lợi nhuận ròng) Chắc chắn rồi. Bạn thu về 90 đô la, nhưng cốc, đường và chanh đã tốn 20 đô la. Lợi nhuận gộp của bạn là 70 đô la. Bạn cũng phải trả một ít chi phí quản lý. Tức là bạn còn lại 67 đô la thu nhập hoạt động hay còn gọi là EBIT (lợi nhuận trước thuế và lãi vay). Sau đó bạn cần trừ đi lãi vay và thuế, nên bạn còn lại lợi nhuận ròng là 64 đô la. **2) COMPOSITION (BỐ TRÍ NHÂN SỰ)** KỸ NĂNG VÀ TÍNH CÁCH BỐ TRÍ NHÂN SỰ gồm việc đưa ai vào nhóm và lựa chọn những người có kỹ năng và tính cách phù hợp để hoàn thành công việc. Đây là lúc mà việc tuyển dụng đúng người phù hợp với nhóm là tối cần thiết.