Tải FREE sách Biến Mọi Thứ Thành Tiền PDF có tiếng Việt

Tải FREE sách Biến Mọi Thứ Thành Tiền PDF có tiếng Việt

Tải FREE sách Biến Mọi Thứ Thành Tiền PDF có tiếng Việt là một trong những Sách kinh doanh đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Biến Mọi Thứ Thành Tiền PDF có tiếng Việt đang được Nhà Sách Tiền Phong chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải sách PDF” ở phía bên dưới là đã có thể tải được cuốn sách bản PDF có tiếng Việt về máy của hoàn toàn FREE rồi.

phải cho phép chịu được sự mâu thuẫn đỏ và sử dụng được cơ hội hợp tác. Các quyết định tưởng tác lẫn nhau như vậy được gọi là quyết định chiến lược, còn kế hoạch hành động phù hợp với quyết định như vậy được gọi là chiến lược. Cuốn sách này sẽ giúp bạn tư duy một cách chiến lược và sau đó chuyển những ý nghĩ đó thành hành động. Ngành khoa học xã hội học thuyền nghiên cứu quá trình ra các quyết định chiến lược được gọi là Lý thuyết trò chơi. Các trò chơi trong lý thuyết này bao gồm từ chơi cờ đến nuôi dạy trẻ, từ quản vọt đến các thương vụ thầu trong kinh doanh, từ quảng cáo đến kiểm soát chạy đua vũ trang. Theo nhà văn hài hước người Hungary George Miles thì “Nhiều người châu Âu địa cho rằng cuộc đời là một trò chơi; người Anh nghĩ rằng môn crikê mới là trò chơi”. Chúng tôi cho rằng cả hai ý kiến đều đúng. Để chơi trò chơi chiến lược này đòi hỏi rất nhiều loại kỹ năng khác nhau. Các kỹ năng cơ bản như khả năng ném bóng vào rổ, sợ am hiểu về các tiền tệ trong luật, hay chơi bài poker, thuộc về một loại kỹ năng; tư duy chiến lược là một loại khác. Tư duy chiến lược là bắt đầu từ những kỹ năng cơ bản của bản thân bạn và xem xét xem làm thế nào để sử dụng chúng một cách tốt nhất. Luật sư, bạn phải ra một quyết định có tính chiến lược để bảo vệ thân chủ của bạn. Là huấn luyện viên viết được đội bóng đá của bạn chuyện bóng hay dấn bóng tốt dẫn đầu và đội kia phản ứng lại trước mỗi lựa chọn như thế nào, là huấn luyện viên bạn sẽ phải ra quyết định nên chuyển bóng hay dấn bóng. Đôi khi, chẳng hạn như khi các siêu cường quốc cần nhắc về một cuộc đối đầu lớn có khả năng dẫn đến chiến tranh hạt nhân, tư duy chiến lược còn có nghĩa là biết khi nào không nên chơi. Mục đích của chúng tôi là hoàn thiện IQ chiến lược của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi không cố đưa ra một cuốn sách với những phương pháp tạo ra chiến lược. Chúng tôi chỉ phát triển các ý tưởng và nguyên tắc của tư duy chiến lược; để áp dụng chúng vào một tình huống cụ thể mà bạn đang phải đối mặt và tìm ra lựa chọn đúng đắn ở đó, bạn sẽ phải làm thêm một số công việc nữa. Đó là bởi vì những đặc thù trong một tình huống có thể rất khác nhau về một số khía cạnh quan trọng và bất kỳ một giải pháp tổng quát cho hành động đúng đắn nào mà chúng tôi đưa ra cho bạn cũng có thể trở thành sai lầm. nào mà chúng tôi đưa ra cho bạn cũng có thể trở thành sai lầm. Trong từng tình huống bạn sẽ cần phải xem xét xét đến các nguyên tắc tác cho một chiến lược đúng đắn mà chúng tôi đã luận ở đây và đồng thời các nguyên tắc tác cho những nghiên cứu cứu cần nhắc khác nữa. Bạn phải biết bạn có những chuẩn bị như thế nào và những ai có những chuẩn bị như thế nào. Bạn phải biết bạn có thể đối mặt với những chuẩn bị như thế nào. Bạn phải biết bạn đang đối mặt với những chuẩn bị của đối thủ và bạn phải có những chuẩn bị tốt nhất. Bạn phải biết bạn đang đối mặt với những chuẩn bị của đối thủ và bạn phải có những chuẩn bị tốt nhất. Chúng tôi không hứa sẽ giải đáp được tất cả các câu hỏi có thể có của bạn. Khoa học về lý thuyết trò chơi còn xa mới được coi hoàn thiện và đôi khi tư duy chiến lược vẫn còn là một nghệ thuật. Chúng tôi cũng cung cấp những chi dẫn để chuyển ý tưởng thành hành động. Chương 1 đưa ra một vài ví dụ về cho thấy các vấn đề chiến lược này như thế nào trong một loạt các quy luật định khác nhau. Chúng tôi sẽ chỉ ra những điều mà chúng tôi không thể hiểu được. Các chương tiếp theo sẽ xây dựng từ tư duy để thành một hệ thống hay khuôn khổ cho tư duy. Trong những chương cuối, chúng tôi tôi lấy một vài nhóm chiến lược phổ biến – chính sách kế hoạch chiến lược, chính sách sách tranh cử, các động cơ thúc đẩy và quá trình thương lượng – để các bạn thấy các nguyên tắc được áp dụng trong thực tế như thế nào. Các ví dụ của chúng tôi bao gồm những ví dụ về dụ rất quen thuộc, có về tún mún, hay thậm chí khỏi hài – rút ra từ văn học, thế thao hay điện ảnh – cho đến những ví dụ đang sợ như sự đòi đầu đắt. Những ví dụ đầu tiên đơn giản là những phương tiện truyền tải thú vị và nhẹ nhàng cho các ý tưởng của lý thuyết trò chơi. Đối với các ví dụ về sau, tại một thời điểm nào đó, các độc giả có thể nghĩ rằng chọn đối tượng xem xét chiến tranh hạt nhân có thể quá khủng khiếp để cho phép có một sự phân tích. Tuy nhiên, khi chiến tranh lạnh đã lắng xuống và thế giới nói chung được cảm nhận là an toàn hơn, chúng tôi hy vọng các khía cạnh lý thuyết trò chơi của cuộc chạy đua vũ trang và khủng hoảng hạt nhân có thể được bình tĩnh xem xét trên phương diện logic chiến lược mà không bị các yếu tố tâm lý chi phối. Các chương trong cuốn sách này đều có rất nhiều ví dụ, tuy nhiên chúng tôi không nhằm để phát triển hoặc hoặc một số khía cạnh của tư duy chiến lược và bất kỳ một giải pháp tổng quát cho hành động đúng đắn nào mà chúng tôi đưa ra cho bạn cũng có thể trở thành sai lầm. 9 Nguyễn Anh Dũng LỜI MỞ ĐẦU Cuốn sách này có thể không phải là cuốn sách đầu tiên hoặc duy nhất mà bạn đọc về chủ đề tài chính cá nhân, về cách tạo ra tiền nhưng tôi đảm bảo nó là một cuốn sách đáng đọc và bạn nên đọc nó. Có vô số cách kiếm tiền, có vô số tư duy làm giàu mà bạn có thể học, nhưng những điều quan trọng là cuốn cùng bạn có thể áp dụng chúng thành công và tạo ra kết quả cho riêng mình hay không? Hàng trăm người cùng áp dụng một phương thức giống nhau nhưng lại tạo ra hàng trăm kết quả khác nhau. Đó là điều hiển nhiên bởi lẽ mỗi người sinh ra trên đời sở hữu những đặc điểm tính cách và lời tư duy khác nhau. Mỗi bộ não là một cỗ máy sáng tạo riêng biệt nên sản phẩm tạo ra là khác nhau. Chỉ khi ta hiểu được chính mình và tìm ĐƯỢC phương thức, công cụ phù hợp thì mới có cơ hội thành công. Mặc dù vậy, sự khác biệt giữa cá nhân với cá nhân, giữa hoàn cảnh với hoàn cảnh, không gian, thời gian, địa lý, quốc gia, vùng miền,…, có lấn đến đâu cũng không nằm ngoài những nguyên lý, những quy luật bất biến của tự nhiên và sự phát triển chung của toàn nhân loại. Biết nắm bắt và vận dụng những quy luật chung, chúng ta sẽ biết cách “biến mọi thứ thành tiền” và “biến mọi thứ thành những điều ta muốn”. Cuốn sách này sẽ cho bạn nhiều hơn một cách tư duy, giúp bạn nhìn nhận mọi thứ ở một tầng cao hơn, bao quát và đa chiều hơn để không còn bị “mắc kẹt” trong những “tiểu tiết” không phải là trọng tâm của vấn đề cần giải quyết. Tôi tin rằng với khả năng sáng tạo vô hạn của bạn, bạn không chỉ vận dụng những công thức tuyệt vời với cuốn sách này để tạo ra những nguồn tài chính không giới hạn, mà bạn còn trở thành nhà hoạch định tài ba với những chiến lược mang tầm thế kỷ, góp phần rất lớn vào công cuộc phát triển chung của toàn nhân loại. PHẦN I: KHÁT VỌNG BIẾN MỌI THỨ THÀNH TIỀN Chủ đề về tiền là một chủ đề khá nhạy cảm. Nó hiện lên trong tâm trí mỗi người với những suy nghĩ, cảm xúc khác nhau. Có người cảm thấy rất hào hứng, thích thú khi nói về tiền, bởi nó là thứ mà hầu hết mọi người đều mong muốn tìm kiếm thật nhiều. Có người lại rất ngại nói về tiền bởi họ cho rằng nó mang tính thực dụng, nó làm khơi gợi lòng tham trong mỗi con người. Lại có người cảm thấy nói về tiền là tầm thường, không cao quý. Có người lại quan niệm tiền là thứ vật chất nặng nề níu giữ con người trong những toan tính, không tạo ra hạnh phúc thực sự. Tôi cho rằng tất cả những suy nghĩ, cảm xúc ấy của mỗi người đều đúng theo một cách nào đó, từ góc nhìn của riêng họ. Mỗi người có một cuộc sống và có những trải nghiệm sống khác nhau, những trải nghiệm sống khác nhau đồng nghĩa với việc họ có những niềm tin, quan điểm về tiền khác nhau. Nhưng chúng ta cần phải thừa nhận rằng tiền chính là phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nó giúp cho xã hội phát triển hơn, văn minh hơn, giúp cho chúng ta thực hiện những dự định, hiện thực hóa những ý tưởng,… Tuy nhiên, đó là khi chúng ta sử dụng tiền đúng cách và đúng mục đích, ngược lại, nếu sử dụng sai thì tiền lại trở thành thứ làm bằng hoại những giá trị đạo đức, xói mòn nhân cách hay tạo ra những hệ lụy khôn lường. Nhưng chúng ta có bao giờ tự hỏi, tại sao có sự khác nhau về trải nghiệm, về quan điểm, về khả năng quản lý đối với tiền của mỗi người, mặc dù về cơ bản tiền chỉ là thứ dùng để mua bán, trao đổi hàng hóa? Câu trả lời là: Do có sự khác