Sách The One Minute Manager Buills High Performing Team PDF có tiếng Việt

Sách The One Minute Manager Buills High Performing Team PDF có tiếng Việt

Sách The One Minute Manager Buills High Performing Team PDF có tiếng Việt là một trong những Sách phát triển bản thân đáng đọc và tham khảo. Hiện Sách The One Minute Manager Buills High Performing Team PDF có tiếng Việt đang được Nhà Sách Tiền Phong chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải sách PDF” ở phía bên dưới là đã có thể tải được cuốn sách bản PDF có tiếng Việt về máy của hoàn toàn FREE rồi.

Tinh thần làm việc tập thể từ trước đến nay vẫn luôn đóng vai trò rất quan trọng trong công việc, đặc biệt là ở những tổ chức thành công. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin, chúng ta đang đối diện với hàng loạt thử thách mới. Hoạt động kinh doanh của các công ty ngày càng phức tạp hơn, và sự cạnh tranh cũng trở nên khốc liệt hơn. Vì thế, để vươn lên vị trí hàng đầu trên thương trường, chúng ta không thể chỉ chú trọng đến các nhân viên chủ chốt của công ty mà phải có giải pháp giúp tận dụng trí lực và tiềm năng của mọi nhân viên ở các bộ phận khác nhau.

Những yếu tố thay đổi khách về chuyển dịch dân số, kinh tế toàn cầu, giá trị tìm kiếm và các chuẩn mực làm việc truyền thống đã thúc đẩy các công ty phải tìm ra một phương cách lãnh đạo và tổ chức cơ cấu công ty cho hợp lý hơn nhằm thoả mãn nhu cầu ngày càng tăng của mọi người về lương bổng, quyền lợi… Đó là lý do vì sao vai trò đóng góp và tham gia vào công việc của từng cá nhân trong tổ chức ngày càng được đòi hỏi cao hơn, và trên thực tế đã diễn ra một phong trào mang tên Cuộc Cách Mạng Thứ Ba liên quan đến các phương thức quản lý. Theo đó, một cơ cấu mới đã ra đời: một tổ chức phải được xây dựng từ những nhóm làm việc với tinh thần tự chủ và tích cực, không ngừng phát huy sáng tạo và các kỹ năng cần thiết. Và người lãnh đạo ngày nay không chỉ là người tài trí đứng đầu trong một nhóm mà còn phải là một thành viên hoạt động xông xáo trong nhóm nữa.

Những Điều Thiết Yếu Trong Quản Lý là một chương trình huấn luyện mới mà Dan đang hướng dẫn cho giám đốc các bộ phận ở công ty của anh. Chương trình tập trung vào các kỹ năng quan trọng mà những người làm quản lý cần phải có nhằm đạt được hiệu quả công việc trong thời đại mới này. Khi thiết kế chương trình này, Dan đã tham khảo ý kiến của Vị Giám Đốc Một Phút và anh tỏ ra rất hào hứng vì công ty đã tạo điều kiện cho anh thực hiện khóa huấn luyện này với các vị lãnh đạo.

– Nhưng chẳng phải anh vừa kết thúc giai đoạn đầu tiên đó sao?

– Chính xác là như thế.

– Dan nói.

– Mọi phản hồi đều rất tốt, chỉ trừ một việc. Đó là trường hợp của Maria Sanchez, chuyên điều phối các chương trình dịch vụ khách hàng. Cô ấy có vài thắc mắc về tính hữu ích của khóa huấn luyện. Để tôi đọc cho anh nghe một đoạn trong bức thư của cô ấy nhé: “Chúng ta cần những giám đốc biết nuôi dưỡng tinh thần làm việc theo nhóm, biết đứng ra để giải quyết các khó khăn của nhóm và biết hướng sự tập trung lẫn tinh thần hãng hái của nhóm vào sự phát triển liên tục của cả công ty. Trong thời đại ngày nay, năng suất làm việc của nhóm quan trọng hơn sự hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân. Sự thành công của một giám đốc sẽ phụ thuộc vào kết quả tiền bộ về chất lượng và năng suất lao động của tập thể anh ta lãnh đạo.

Cần thay đổi cách quản lý gây chia rẽ nội bộ để quyền lợi ưu tiên của cá nhân trở thành thành tích phấn đấu của toàn nhóm. Để làm được điều đó, người giám đốc phải giảm bớt sự kiểm soát của mình đối với nhân viên. Vì như thế, các nhân viên sẽ có cảm giác tự chủ và năng suất nhóm sẽ gia tăng. Bạn sẽ không bao giờ nghe thấy những câu đại loại như “Đó không phải là việc của tôi!” tại những công ty có các nhóm làm việc hiệu quả.” – Đúng là một câu nói khá lý lẽ đấy nhỉ? – Vị Giám Đốc Một Phút nói. – Vậy tôi có thể giúp anh được gì nào?

– Ông có thể giúp tôi trả lời lá thư của cô ta không? Vì nếu không nhận được câu trả lời hợp lý, cô ta có thể khiến cho cả chương trình huấn luyện của tôi bị đảo lộn chứ không chơi.

– Tôi không cho là Maria suy nghĩ lệch hướng đâu anh bạn.

– Vị Giám Đốc Một Phút nói.

– Ngược lại, tôi rất muốn gặp cô gái này. Có vẻ như cô ấy hiểu khá rõ về công tác quản lý đấy. Tôi cho rằng “Phương pháp Quản lý Một Phút” của mình vẫn ổn, nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với Maria rằng nếu chỉ hướng dẫn cho những người làm lãnh đạo các nguyên tắc ấy mà không nhắc đến những kỹ năng làm việc theo nhóm thì chỉ đưa họ đi được nửa chặng đường mà thôi. Trưa mai chúng ta gặp nhau cùng ăn trưa được không? Lúc 12 giờ 30 ở đại sảnh khách sạn City nhé. Tôi sẽ giải thích nhiều hơn cho anh biết tại sao Maria lại đang đi đúng hướng.

– Ồ được chứ.

– Dan nói.

– Có vẻ như vẫn còn nhiều thứ tôi chưa biết nhỉ?

– Cứ từ từ đã anh bạn.

– Vị Giám Đốc Một Phút nói.

– Hẹn ngày mai nhé!