Sách Vua Bán Lẻ PDF tải FREE có tiếng Việt

Sách Vua Bán Lẻ PDF tải FREE có tiếng Việt

Sách Vua Bán Lẻ PDF tải FREE có tiếng Việt là một trong những Sách Marketing đáng đọc và tham khảo. Hiện Sách Vua Bán Lẻ PDF tải FREE có tiếng Việt đang được Nhà Sách Tiền Phong chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải sách PDF” ở phía bên dưới là đã có thể tải được cuốn sách bản PDF có tiếng Việt về máy của hoàn toàn FREE rồi.

Từ khi Việt Nam trở thành thành viên của Tổ chức thương mại thế giới, thị trường bán lẻ được mở cửa theo cam kết hội nhập. Điều này một mặt, tạo cơ hội cho người tiêu dùng lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng của mình, dẫn đến một sự dịch chuyển trong phong cách tiêu dùng của xã hội theo hướng văn minh hơn, hiện đại hơn. Nhưng mặt khác, mở cửa cũng tạo ra áp lực cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ trong nước với các doanh nghiệp nước ngoài. Điều đó đòi hỏi các nhà bán lẻ nước ta phải vươn lên, từng bước phát triển hệ thống phân phối, tỷ lệ các kênh phân phối hiện đại tăng nhanh, đáp ứng với nhu cầu phong phú và đa dạng của các tầng lớp dân cư.

Trong những năm gần đây, thị trường bán lẻ Việt Nam không còn giữ được vị thế hàng đầu trong bản đồ bán lẻ thế giới nhưng triển vọng dịch vụ bán lẻ trong trung hạn là rất sáng sủa do kinh tế vĩ mô đang dần ổn định, đã tăng trưởng sẽ được phục hồi, nước ta có dân số đông, phần lớn thuộc tầng lớp trẻ, nhu cầu mua sắm cao. Việt Nam vẫn là một điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài. Thị trường bán lẻ vẫn sẽ phát triển sôi động, tính cạnh tranh cao với nhiều mô hình kinh doanh hiện đại.

Nếu chỉ quan sát trực tiếp các “thao tác” khi thực hiện hành vi mua bán ta dễ có cảm nhận sai lầm về dịch vụ bán lẻ là khá đơn giản: Chọn hàng-mặc cả-trả tiền (trong các kênh truyền thống) hoặc chọn hàng-thanh toán bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ tín dụng (trong các mô hình bán lẻ hiện đại). Nhưng đằng sau sự cảm nhận trực quan ấy là những toan tính nhằm đạt đến những “cái nhất” trong một cuộc cạnh tranh quyết liệt để chiếm lĩnh thị phần bán lẻ. Làm thế nào để có thể thành công trong cuộc ganh đua đạt đến những “cái nhất đó”? Rất may, trong tay bạn đang có cuốn sách “VUA BÁN LẺ” của của các tác giả Bob Negen và Susan Negen.

Trên cơ sở khảo sát những thành công và cả những thất bại của các nhà bán lẻ danh tiếng, cuốn sách sẽ cung cấp cho các nhà bán lẻ Việt Nam mô hình “NHẤT” và làm thế nào để đạt được mô hình đó, nhằm chiếm lĩnh được càng nhiều càng tốt các vị thế NHẤT: thị phần (lớn nhất), giá cả (rẻ nhất), thị hiếu (thời trang nhất), dịch vụ khách hàng (dễ dàng nhất) và tốc độ (nhanh nhất). Tôi nghĩ những nhà bán lẻ Việt Nam nếu có khát vọng vươn lên, giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh không thể không đọc cuốn sách này và tôi xin được trân trọng giới thiệu với các bạn.

Các nhà bán lẻ “giỏi nhất” – tức những công ty có vị thế rõ ràng trên thị trường – luôn biết cách tạo ra và duy trì chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Họ quyết liệt bảo vệ chỗ đứng này, nhưng đồng thời cũng nhạy bén để nhận ra khi nào thì nên tìm kiếm điều gì đó mới. Tất cả các nhà bán lẻ đều phải trải qua thời kỳ thoái trào: một lực lượng hiện hữu – vòng đời bán lẻ tất yếu – sẽ đẩy các công ty tới bờ vực thất bại, trừ phi một điều kịch tính nào đó xảy ra, phá vỡ chu kỳ tuần hoàn và làm thay đổi cục diện. Có một điểm uốn tự nhiên trong vòng đời của mỗi quan niệm và mỗi nhà bán lẻ.

Nếu không phản ứng kịp thời tại cái mốc quyết định đó, họ sẽ rơi vào vòng xoáy đi xuống đầy đau đớn. Còn nếu biết phản ứng hợp lý, các công ty sẽ có thể sinh và tồn tại để tiếp tục chiến đấu. Những nhà bán lẻ giỏi nhất là những người hiểu được vai trò cần thiết của việc tái tạo công ty và vươn lên dẫn đầu. Nhưng thật không may, hầu hết các nhà bán lẻ đều không phản ứng tại điểm uốn đó, không lắng nghe thông điệp mà khách hàng đang cố nói với họ, và thường thỏa mãn về sự tồn tại lặt lay với chất lượng hoạt động “khá tốt” của mình. “Khá tốt” là cánh cửa dẫn tới sân chơi của những kẻ thua cuộc, nơi sinh sống của rất nhiều nhà bán lẻ ngày nay. Sân chơi của kẻ thua cuộc chỉ cách Hố đen một đoạn đường rất ngắn.