Sách Thaolejp N1 100 bai doc hieu N1 PDF có tiếng Việt

Sách Thaolejp N1 100 bài đọc hiểu N1 PDF có tiếng Việt

Sách Thaolejp N1 100 bài đọc hiểu N1 PDF có tiếng Việt là một trong những Sách tiếng Nhật đáng đọc và tham khảo. Hiện Sách Thaolejp N1 100 bài đọc hiểu N1 PDF có tiếng Việt đang được Nhà Sách Tiền Phong chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải sách PDF” ở phía bên dưới là đã có thể tải được cuốn sách bản PDF có tiếng Việt về máy của hoàn toàn FREE rồi.

THAOLE.JP
100 BÀI ĐỌC HIỂU N1

Gửi bạn thân mến!

Con đường chinh phục tiếng Nhật chưa bao giờ là dễ dàng. Chặng đường trong chúng ta ai cũng đã phải trải qua một chặng đường gian nan từ những ngày đầu mới bắt đầu học bảng chữ cái, qua N3, N4, N5 rồi đi đến ngày hôm nay. Cũng lên cao, chông gai càng nhiều, cũng có sự tiến bộ, tiến bộ hơn nữa. Hành trang mà bạn bé bỏng với tiếng Nhật và cả việc giảng dạy, mình đã mang cả hai. Đó chính là động lực hạnh phúc của mình, bạn bé với việc chia sẻ kiến thức tiếng Nhật, để khẳng định và thay đổi cuộc sống của chính mình. Trong số đó, có người chọn làm tới đích thành công, có người chọn tay nắm bảng N1 ao ước, nhưng cũng có người đã sớm từ bỏ vì non lòng, vì không đủ quyết tâm.

Trong suốt nhiều năm qua, điều mình luôn mong mỏi và hướng tới chính là có thể bằng cách nào đó, với sức lực nhỏ bé của mình hy vọng có thể truyền cảm hứng và động lực đến các bạn, để mọi người đều có thể đi đến đích hành trình mà mình mong muốn với tiếng Nhật.

THAOLE.JP
Tiếng Nhật và đất nước Nhật Bản
đã cho tôi nhiều thứ, nhiều trải nghiệm
và cả những bài học giúp tôi trưởng thành.
THÁO LÊ
(GIÁO VIÊN CHUYÊN LUYỆN THI JLPT, B/T)

Mỗi tài liệu được biên soạn, hay mỗi video bài giảng được chia sẻ là tất cả tâm huyết được gửi gắm vào trong đó với mong muốn góp sức cho cộng đồng người Việt học tiếng Nhật. Với tài liệu này, mình hy vọng có thể góp một phần nhỏ bé bé giúp bạn trong quá trình chinh phục N1. Tài liệu này trong quá trình biên tập không thể tránh khỏi thiếu sót xen kẽ những nhận được ý kiến đóng góp của bạn để tài liệu ngày càng được hoàn thiện hơn.

Thaolejp_N1_100 bài đọc hiểu N1

THAOLE.JP
MỤC LỤC

Câu hỏi 2 6
Câu hỏi 3 7
Câu hỏi 4 8
Câu hỏi 5 8
Câu hỏi 6 9
Câu hỏi 7 10
Câu hỏi 8 11
Câu hỏi 9 12
Câu hỏi 10 12
Câu hỏi 11 13
Câu hỏi 12 13
Câu hỏi 13 14
Câu hỏi 14 15
Câu hỏi 15 15
Câu hỏi 16 16
Câu hỏi 17 17
Câu hỏi 18 18
Câu hỏi 19 19
Câu hỏi 20 20
Câu hỏi 21 20
Câu hỏi 22 21
Câu hỏi 23 22
Câu hỏi 24 22
Câu hỏi 25 23
Câu hỏi 26 24
Câu hỏi 27 25
Câu hỏi 28 26
Câu hỏi 29 27
Câu hỏi 30 27
Câu hỏi 31 28
Câu hỏi 32 29
Câu hỏi 33 29
Câu hỏi 34 30
Câu hỏi 35 30
Câu hỏi 36 31
Câu hỏi 37 31

Thaolejp_N1_100 bài đọc hiểu N1

Câu hỏi 1

Từ 「自立」 (jisuritsu), thường được hiểu trong cuộc sống xã hội là tình trạng có được một công việc ổn định và có thể sống độc lập về kinh tế, là một trạng thái tự chủ và là nền tảng của sự phục hồi, sức khỏe của con người, và là một ý nghĩa của sự sống tự lập.
Tình trạng tự chủ của người khuyết tật, ngay cả khi nó chỉ ở mức độ nhẹ, thì việc chăm sóc cuộc sống hàng ngày cũng có thể được quản lý một cách có kế hoạch thông qua sự phán đoán chủ quan của bản thân.

Trong bài viết này, 「自立」 (jisuritsu) đối với người khuyết tật, được nói đến là như thế nào?

  1. Có một công việc ổn định.
  2. Không phụ thuộc vào người khác về kinh tế.
  3. Có thể được chăm sóc trong cuộc sống hàng ngày.
  4. Tự chủ trong cuộc sống của bản thân.

6
Câu hỏi 2

Để có thể thành thạo tư duy, cần có kiến thức ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, sự hiểu biết về 「なぜ?」 (naze? – tại sao?) là nền tảng cơ bản để đạt được nó. Càng nhỏ tuổi, chúng ta càng dễ dàng đặt câu hỏi 「なぜ?」 và chúng ta càng dễ dàng tìm kiếm câu trả lời. Người lớn chúng ta dễ dàng lơ là, và dễ dàng nói “có vẻ như vậy”, “tốt thôi”.

Với thái độ như vậy, trẻ nhỏ sẽ dần dần hỏi 「なぜ?」 và sẽ không còn hỏi nữa. Ở cấp trung học, câu hỏi về sự tồn tại và bản chất của chúng ta sẽ không còn bị đặt ra nữa. (… (nói)).
Trong trường hợp kinh tế học, nó được xem là sự nghiên cứu sâu sắc về những gì bạn muốn có và làm thế nào để có nó. Nếu không có cơ sở đó, sẽ không có gì đảm bảo rằng các nhà nghiên cứu sẽ không lãng phí nguồn lực của mình và cố gắng tìm kiếm các giải pháp. Nói tóm lại, nếu bạn không thể hướng mắt vào vấn đề đó thì sự phát triển kinh tế sẽ không thể tránh khỏi và có thể nói là không có.

Bài viết này nói gì về những gì cần thiết cho sự tiến bộ kinh tế?

  1. Không để cho mọi người nói “thật là”.
  2. Đặt câu hỏi về những điều hiển nhiên.
  3. Trẻ em không nên hỏi quá nhiều.
  4. Các nhà nghiên cứu nên tìm ra câu trả lời tuyệt đối.

7
Câu hỏi 3

Ở đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cách đóng gói các mặt hàng quà tặng và các sản phẩm tương tự, và cách đóng gói chúng. Người Pháp, Barto, đã gây ấn tượng mạnh với chúng tôi. Trên người anh ấy là trang phục tương tự, nhưng sự khác biệt là ở cách đóng gói.
Barto nói điều đó. Mặc dù những món quà được gấp gọn gàng, được gói bằng ruy băng và giấy lụa, nhưng nó cũng được trang trí giống như một viên đá quý, thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận.
Cách đóng gói đó thể hiện sự quan tâm. Dù là một món quà, nhưng nó vẫn có ý nghĩa quan trọng.

Bài viết này nói về bao bì quà tặng của Barto và quần áo của anh ấy. Barto nói gì?

  1. Anh ấy chỉ mang theo đồ trang sức như một món quà.
  2. Người gửi chỉ quan tâm đến việc gửi quà.
  3. Giống như quần áo, bao bì cũng có giá trị.
  4. Ngay cả những món quà không có giá trị cũng đơn giản.

Câu hỏi 4

Tôi gọi nó là “món ăn khách phục vụ” vì nó ngon. Nó cũng là một món ăn ngon. Nói cách khác, vì nó ngon, nên mọi người đều muốn nó. Vì vậy, đối với con người, nó là một món ăn rất ngon, đặc biệt là đối với 10 món, và nó khác với những gì đã được cắt. Tuy nhiên, nó cũng là một món ăn đã được chế biến và có hương vị thơm ngon, nhưng nó được chế biến để mọi người có thể thưởng thức nó.
Ngoài ra, vì nhiều cửa hàng phục vụ món ăn ngon này, nên nó không có nhiều khách.
Trong thời gian đó, tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là món ăn ngon và cách chế biến món ăn ngon này.

Bài viết này nói về điều gì sẽ làm cho món ăn “khách phục vụ” trở nên phổ biến?

  1. Món ăn được làm một cách ngon lành.
  2. Món ăn được làm với tấm lòng nhiệt tình.
  3. Món ăn được làm một cách ngon lành và có thể thưởng thức.
  4. Món ăn được làm với một nỗ lực đặc biệt về kỹ năng chế biến.

8
Câu hỏi 5

Ở vùng “Minori-no-Sato” (Làng Minori), có một thời kỳ đã có thể ra đời, nhưng tôi không biết ví dụ nào đã làm tôi phải suy nghĩ như vậy. Nó là một ví dụ về một khu rừng nguyên sinh, nhưng sau khi tôi trở về từ chuyến đi dài đến một khu rừng tuyệt đẹp, tôi đã suy nghĩ rằng để trở thành “Minori-no-Sato”, đó là một trải nghiệm để suy ngẫm về thiên nhiên.
Trong các khu rừng, tôi đã nghĩ rằng đó là một điều tuyệt vời khi có thể khám phá vẻ đẹp của tự nhiên và từ đó suy ngẫm về điều đó. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đó chỉ là một cuộc triển lãm và xây dựng. Ở đó, tôi đã có một cơ hội tốt để suy ngẫm về điều đó và tôi nghĩ rằng nó sẽ tốt hơn nếu tôi có thể làm được điều đó, vì nó như thể tôi đã dự đoán trước và đã xây dựng nó. Nói cách khác, đây là một hình thức suy nghĩ mà những người làm công vụ có thể suy ngẫm và có thể làm được.

Thaolejp_N1_100 bài đọc hiểu N1