Tải FREE sách Hoàng Đế Trạch Kinh PDF có tiếng Việt

Tải FREE sách Hoàng Đế Trạch Kinh PDF có tiếng Việt

Tải FREE sách Hoàng Đế Trạch Kinh PDF có tiếng Việt là một trong những Sách phong thủy đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Hoàng Đế Trạch Kinh PDF có tiếng Việt đang được Nhà Sách Tiền Phong chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải sách PDF” ở phía bên dưới là đã có thể tải được cuốn sách bản PDF có tiếng Việt về máy của hoàn toàn FREE rồi.

**ĐỊA ĐIỂM CỰU TRỪ LÝ TƯỞNG CỦA NGƯỜI TRUNG QUỐC** Dưới đây là bức tranh “Thiên lý giang sơn” của Vua Vương Mạnh Hy đời Lý Tống, có chiều dài đến 3 trượng, khắc họa một cách chi tiết và tỉ mỉ về bố cục phong thủy của xóm làng Trung Quốc xưa hơn một nghìn năm về trước. Trong bức họa, cảnh vật phong phú, bài trí chính tế, trừ tự, núi non xanh biếc trập trùng, nước xanh bát ngát, chùa chiền tăng sớm, sinh động như thực. Bức tranh này đã thể hiện được thái độ thân trọng và kỳ lưỡng của người xưa khi lựa chọn nơi cư trú. Trong một góc, các học giả lý được sự soi chiếu từ thần thánh, ban hóa cho trụ và thời văn của cự trú đựa núi sống của người thời đó. (Vương Mạnh Hy, năm nhằm mắt chùa vô, là danh họa cuối thời Bắc Tống, “Thiên lý giang sơn” (núi sông ngăn đảm) là tác phẩm duy nhất của ông hiện còn đến ngày nay). **Địa núi nương sông** Núi và sông là cấu kết cấu cơ bản, núi nương theo sông, sông men theo núi, đây chính là một mối trường thọ lý tưởng của thời tiền thời, địa lý nhân hòa, nhằm làm một trạng thái cân bằng lý tưởng. **Thành và núi** Thành thị được xây dựng dưới chân núi, thành đưa vào núi, núi men theo sông, sông chảy quanh thành, chân núi có thành, trong thành có núi, đây là một cách cục cổ kỳ thú. **Nhà trong núi** Đỉnh núi trập trùng vươn cao, khe suối quanh co, là nơi địa linh nhân kiệt. Dựng nhà tại địa hình này, sẽ nhận được sức mạnh gia trì của thiên nhiên. **Tác dụng của cây cối** Cây cối có ảnh hưởng rất lớn đến không gian nhà ở, có tác dụng quan trọng trong việc hình thành cất địa phong thủy. Vạn hoá nhà ở truyền thống của Trung Quốc rất chú trọng đến việc trồng cây quanh nhà ở. **Khảo sát nhà ở** Sau nhà có khảo sát (nơi tựa), sẽ đảm bảo cho người trong nhà có sự nghiệp ổn định, tiền tài tích luỹ, gia đình yên ổn. **Đất bình dương** Cứ trú tại đất bình dương (đồng bằng), trước sau phải trái không có gì che chắn, sinh khí rất dễ tản mất, bởi vậy không làm nhà tại khu vực này. **Núi mang sinh khí** Những hình thế núi khác nhau tương trưng cho những vận thế khác nhau. Trong đó, hình núi tròn trìa là tốt, hình núi uốn khúc sinh động sẽ mang nhiều sinh khí. **Núi hình chim phượng** Nếu khảo sát phong phía sau nhà ở có hình đỉnh nhọn được gọi là núi chim phượng, chủ về nữ giới phát tài, hoặc nhổ phụ nữ mà được phát tài, thường sinh ra những phụ nữ tài năng. **Núi hình kho** Núi khảo sát sau nhà chủ yếu là hình vuông, là núi hình kho, chủ về yếu phú quý, rất thích hợp để phát triển thương mại. **Sơn hoành thủy bão** Tại nơi núi ôm vòng, ảnh nắng dấy dủ, đất đai tươi tốt, cây cỏ rậm rạp dòng vật phong phú, dây hiển nhiên chính là nơi tụ khí. **Bảo địa phong thủy** Trước Chu tước, sau Huyền vũ, trái Thanh long, phải Bạch hổ. Tứ tượng gồm đủ, sinh khí tụ tập, nên gọi là bảo địa phong thủy.

**CẤU TẠO CỦA LA BÀN** La bàn là dụng cụ đo đạc quan trọng nhất sử dụng trong văn hóa nhà ở của Trung Quốc, căn cứ vào ghi chép trong “Mộng Khê bút đàm”, thì la bàn khởi nguồn từ đời Tống, trải qua một quá trình phát triển lâu dài, kiểu dáng và số lượng các vòng trên la bàn ngày càng tăng thêm, tượng trưng cho quá trình tích luỹ kinh nghiệm không ngừng nghỉ của con người. | Tầng thứ 1 | Tiên thiên Bát quái bản | | :———- | :——————————————- | | Tầng thứ 2 | Địa mẫu phiên quái Cửu tinh bàn | | Tầng thứ 3 | Hai mươi từ Thiên tinh | | Tầng thứ 4 | Hai mươi từ sơn chính chàm Địa bàn | | Tầng thứ 5 | Hai mươi từ tiết khí | | Tầng thứ 6 | Bảy mươi hai long xuyên sơn | | Tầng thứ 7 | 120 long | | Tầng thứ 8 | Hai mươi từ sơn trung chàm Nhân bàn | | Tầng thứ 9 | 120 long trung chàm Nhân bàn | **Ngoại bàn** Ngoại bàn có hình vuông, ở bên ngoài nội bàn, là phần đế của nội bàn, trên ngoại bàn không có chữ. Ngoại bàn cần phải vuông vức. **Nội bàn** Nội bàn có hình tròn, tất cả các nội dung của la bàn đều được khắc hoặc viết trên các vòng tròn, khác nhau của nội bàn. Nội bàn có thể chuyển động, đây chính là bộ phận chủ yếu của la bàn. Nội bàn cần chuyển động linh hoạt, chữ viết rõ ràng, chính xác. **Tầng thứ 10:** Sáu mươi long thấu địa **Tầng thứ 11:** Hai mươi từ phân kim **Tầng thứ 12:** Thập nhị thứ bản **Tầng thứ 13:** Mười hai phân đá **Tầng thứ 14:** Hai mươi từ sơn phòng chàm Thiên bàn **Tầng thứ 15:** 120 long phùng chàm Thiên bàn **Tầng thứ 16:** Sáu mươi long Doanh súc **Tầng thứ 17:** Ngũ hành tinh độ Hỗn thiên **Tầng thứ 18:** Phần giới nhị thập bát tú **Thiên trì và kim chỉ nam** Thiên trì là hình tròn ở chính giữa la bàn, bên trong thiên trì là kim chỉ nam với đầu chỉ hướng nam đỏ. **Đường thiên tâm thập đạo (chữ thập trung tâm)** Đường thiên tâm thập đạo được cố định tại ngoại bàn, được hình thành từ hai đường thẳng màu đỏ vuông góc, khi nội bàn chuyển động, căn cứ vào đường chữ thập thiên tâm này có thể đọc được các nội dung ghi trên mặt la bàn, từ đó suy ra trạng thái cát hung của phương vị thuộc hướng đồ. Một chiếc la bàn tốt yêu cầu đường thiên tâm thập đạo phải vuông góc với nhau. — **CÁCH SỬ DỤNG LA BÀN** Trong văn hóa cư trú của người Trung Quốc, chính tĩnh của nhà ở là bộ phận được coi trọng nhất, vì cổng chính là nơi mọi người ra vào hàng ngày, nếu phương vị này có vấn đề, sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ và vận thế của tất cả các thành viên trong gia đình. Tác dụng quan trọng nhất của la bàn cũng là đo đạc hướng của nhà ở. **BƯỚC 1: CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐO ĐẠC** * Đừng ngắn, hai tay cầm la bàn song song với mặt đất, để cạnh la bàn vuông góc với hướng của kiến trúc. * Hướng * Song song **BƯỚC 2: PHƯƠNG PHÁP ĐO TOẠ HƯỚNG Ở BÊN TRONG NHÀ Ở** * Sở dĩ định vị phương vị của nhà ở, nên đứng ở chính giữa của kiến trúc, quay lưng về phía tòa sơn, quay mặt về hướng nhà để tiến hành đo đạc. * Toạ * Hướng * Song song **BƯỚC 3: PHƯƠNG PHÁP ĐO TOẠ HƯỚNG Ở BÊN NGOÀI NHÀ Ở** * Tiến hành đo đạc toạ hướng ở bên ngoài nhà ở, cần đứng quay mặt về phía tòa sơn, đứng ở bên ngoài cổng chính, cách cổng chính chừng bảy bàn chân (chừng ba bước chân), quay mặt vào cổng để đo đạc. * Toạ * Hướng **PHƯƠNG PHÁP ĐẶT LA BÀN** * Thông thường, khi sử dụng la bàn để đo đạc, thường đo ngắm tâm và gửi la bàn song song với mặt đất, nhưng tự thể bản thân nó rất phức tạp. Bởi vậy, người ta đã nghĩ ra một phương thức đặt la bàn như sau: đặt la bàn trên một mảnh giấy, mâm đó đẩy gao đang khoanh tròn quân sát múc độ vuông góc của la bàn. * Trung tâm của kiến trúc * La bàn * Gạo * Song song * Hướng * Vị trí đứng của người đo đạc. **CÁC ĐỘC TOẠ HƯỚNG CHO NHỮNG CĂN NHÀ CAO TẦNG HIỆN ĐẠI** Phần lớn người dân đô thị hiện nay đều sinh sống trong những khu chung cư, đô thị cao tầng, căn cứ vào kinh nghiệm thực tế, chúng tôi nhận thấy rằng các căn hộ từ tầng 5 trở xuống chịu ảnh hưởng tương đối mạnh của các từ trường mặt đất, nên cần lấy toạ hướng của toàn bộ khu nhà làm toạ hướng của nhà ở, khi đo đạc, căn cứ ở bên ngoài cổng chính của toàn bộ khu chung cư, cách cổng chính chung bảy bàn chân để tiến hành đo đạc. Những căn hộ phía trên tầng 5 có thể dùng toạ hướng của căn hộ đó, căn bản thân mình làm toạ hướng, khi đó, căn đứng ngoài, cách của chính chung ba bước chân là được. — * Nam * Tây * Toạ sơn * Hướng thuỷ * Cách cổng chính chung bảy bàn chân, tựa khoá ba bước chân. * Vị trí đứng của người đo đạc.

**Địa núi nương sông** Núi và sông là cấu kết cấu cơ bản, núi nương theo sông, sông men theo núi, đây chính là một mối trường thọ lý tưởng của thời tiền thời, địa lý nhân hòa, nhằm làm một trạng thái cân bằng lý tưởng. **Thành và núi** Thành thị được xây dựng dưới chân núi, thành đưa vào núi, núi men theo sông, sông chảy quanh thành, chân núi có thành, trong thành có núi, đây là một cách cục cổ kỳ thú. **Nhà trong núi** Đỉnh núi trập trùng vươn cao, khe suối quanh co, là nơi địa linh nhân kiệt. Dựng nhà tại địa hình này, sẽ nhận được sức mạnh gia trì của thiên nhiên. **Tác dụng của cây cối** Cây cối có ảnh hưởng rất lớn đến không gian nhà ở, có tác dụng quan trọng trong việc hình thành cất địa phong thủy. Vạn hoá nhà ở truyền thống của Trung Quốc rất chú trọng đến việc