


**LC Cấu tạo của bài LC (Nghe hiểu)** * **Bí quyết đạt điểm cao theo từng phần** Trước khi bắt đầu học từng phần, chúng ta hãy quan sát cách ra câu hỏi của ETS (Cơ quan Khảo thí Giáo dục) cho bài thi TOEIC. * **Trọng tâm bài học** Chọn ra các chủ đề và nội dung, diễn giải nhiều nhất trong những câu hỏi của bài thi thực tế. Nhờ phần này, quá trình ôn thi của học viên sẽ có trọng tâm hơn, do đó học viên sẽ đạt kết quả nhanh hơn. * **Nâng cao kỹ năng cơ bản** Bước 1: Tích lũy vốn từ cơ bản Theo nguyên tắc, học viên sẽ tập nghe từ vựng ước một ngữ vựng. Do đó, phần này trình bày các từ và cụm từ cốt lõi trong mọi Unit để học viên nắm vững đầy đủ từ vựng trước khi trả lời câu hỏi. Bước 2: Nghe rồi nghe câu Trong bước này, học viên tập nghe các câu thuộc dạng gặp rồi viết lại. Bước 3: Nghe và trả lời câu hỏi (Ở bước này, học viên phải nghe nhiều câu cùng lúc chứ không nghe từng câu như ở bước 2. Học viên cũng sẽ tập phân đoạn câu trả lời nói đúng, câu trả lời nói sai. * **Luyện tập kỹ năng paraphrasing (diễn giải) Part 3 & 4** Học viên tập kỹ năng diễn giải cho từ và câu từng Unit trong Part 3 & 4. Nhờ đó, họ sẽ nhận ra các cách diễn đạt khác nhau trong bài nghe. * **Kết thúc bài học bằng câu hỏi mô phỏng bài thi thực tế** Đây là phần nâng cao, giúp học viên trả lời những câu hỏi có độ khó và có đặc điểm tương tự với các câu hỏi trong bài thi thật do ETS thiết kế. * **Review Test từng phần** Cuối mỗi chủ đề sẽ có phần câu hỏi giống như câu hỏi trong bài thi thật. Nếu luyện tập tốt phần này, học viên sẽ trả lời câu hỏi bởi thi thật tốt hơn. * **Actual Test** Câu hỏi trong phần này gần như hoàn toàn giống câu hỏi trong các kỳ thi TOEIC gần đây nhất. Thông qua phần này, học viên sẽ hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân sau khi làm xong bài test này. **Warming-up! TOEIC Grammar** Trong tâm của phần này là cấu trúc câu trong tiếng Anh. Câu trúc ngữ pháp được phân tích chi tiết và đầy đủ. Học viên không chỉ cấu trúc câu mà còn phải trả lời câu hỏi một cách nhanh chóng. **Nắm vững TOEIC Grammar cơ bản** Trong phần này, học viên sẽ ôn lại những điểm ngữ pháp đã học trong BIG STEP TOEIC 1 (với mục tiêu 500 điểm). Đây là cơ sở để học viên tiếp tục các nội dung mới. **TOEIC Grammar nâng cao** Các điểm ngữ pháp nâng cao này giúp học viên vượt qua trình độ sơ cấp, đạt mục tiêu 700 điểm. **Bài tập kiểm tra mô phỏng thực tế** Sau khi đã nắm vững các điểm ngữ pháp trọng tâm, học viên bắt đầu chuyển sang trả lời các câu hỏi có dạng thuộc giọng thi thật. Nếu đã nắm vững ngữ pháp nhưng vẫn trả lời sai những câu hỏi này thì thi chưa đảm bảo kết quả tốt nếu dự thi. **Grammar/Vocabulary Review Test** Trong từng Unit, kiến thức được sắp xếp khéo léo từng chủ đề để nhằm giúp học viên tiếp thu dễ hơn. Tuy nhiên, bài thi thật sẽ không theo từng chủ đề như vậy. Bài Review Test cũng sẽ giống như bài thi thật, trong đó câu hỏi được đưa ra một cách tổng hợp, chứ không theo từng chủ đề dễ riêng lẻ. (Vocabulary Review Test được trình bày theo từng Unit) **Actual Test** Thông qua phần này, học viên sẽ dự đoán được kết quả học tập của mình. Với các câu hỏi tương tự như câu hỏi bài thi thật, học viên sẽ hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân sau khi làm xong bài test này. “BIG STEP TOEIC 2” có các mục tiêu chính như sau: (1) Giúp học viên làm trọn các dạng câu hỏi cơ bản ở giai đoạn sơ cấp (2) Giúp học viên tăng cường vốn từ và kỹ năng đọc hiểu, nhắm đạt đến mức điểm từ 630 đến 700 ở cấp độ trung cấp (3) Loại hình câu hỏi đa dạng giúp học viên thích ứng dễ dàng với câu hỏi trong kỳ thi TOEIC thật * **Luyện tập đa dạng để đạt điểm cao và học tập theo từng giai đoạn một cách hệ thống** * LC : Sau khi trải qua các giai đoạn cơ bản như “luyện từ”, “luyện câu”, “luyện kỹ năng trả lời câu hỏi”, học viên bắt đầu học tất cả các nội dung trọng tâm của TOEIC trong thời gian ngắn nhất. Câu hỏi được trình bày theo từng Unit, tương tự như các câu hỏi trong bài thi thật (trong các câu hỏi như Part Review Test 1, 2, 3, 4). * RC : Các bài luyện tập tập trung vào các nội dung trọng tâm của kỳ thi, nhằm hướng học viên đến mức điểm 630-700. Các bài tập được sắp xếp từ dễ đến khó. Mỗi Unit kết thúc bằng các câu hỏi trọng tâm tầm Part 5 & 6. Khi đã có “BIG STEP TOEIC 2” trong tay, việc đạt điểm số cao chỉ còn là vấn đề thời gian. * **Phân tích chi tiết bài thi thật** Phân tích các câu hỏi hiện có của ETS xuất hiện trong các kỳ thi TOEIC mỗi tháng. **TOEIC là gì?** * **Khái niệm NIEM** TOEIC là từ viết tắt của Test of English for International Communication, là kỳ thi quốc tế đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh trong môi trường công việc do ETS (Educational Testing Service) tổ chức và quản lý. Đây là kỳ thi nhằm đánh giá “khả năng đàm phán tiếng Anh để giao tiếp” của những người không sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, và trọng tâm là tiếng Anh thực dụng được dùng làm phương tiện giao tiếp trong môi trường công việc. * **Cấu trúc của TOEIC** | Cấu trúc | Part | Hình thức câu hỏi | Số câu hỏi | Thời gian | Điểm | |—|—|—|—|—|—| | Listening Comprehension | 1 | Miêu tả tả | 10 | 45 phút | 495 điểm | | | 2 | Trả lời câu hỏi | 30 | | | | | 3 | Bài nói | 30 | | | | Reading Comprehension | 4 | Điền vào chỗ trống trong câu | 12 | 75 phút | 495 điểm | | | 5 | Điền vào chỗ trống trong bài | 28 | | | | | 6 | Đọc hiểu bài đọc đơn | 20 | | | | | 7 | Đọc hiểu bài đọc ghép | 20 | | | | Total | 7 parts | | 200 | 120 phút | 990 điểm | * **New TOEIC có gì khác?** 1. **Phát âm và giọng điệu đa dạng hơn** Các bài nghe được dựa trên nội dung phù hợp với tình huống thực tế, có độ dài dài hơn phiên bản cũ và phát âm theo nhiều giọng khác nhau như: Mỹ, Anh, Canada, Úc, New Zealand… 2. **Câu hỏi đọc qua bảng** Trong LC, câu hỏi không chỉ được in trên đề thi mà bạn còn được nghe chúng qua băng. 3. **Câu hỏi RC đa dạng hơn** Thứ nhất, phần phát hiện lỗi sai trong câu đã được bổ sung; thứ hai, các đoạn văn trong phần đọc hiểu dài hơn và không còn các câu hỏi hài hước của đề thi cũ. Ngoại ra, trong new TOEIC, đề đánh giá khả năng đọc hiểu mạch văn, một số câu hỏi được xây dựng dựa trên các đoạn văn.
**Part 3 (30 câu hỏi)** Bạn nghe một đoạn đối thoại ngắn rồi trả lời câu hỏi. Vì đây là part khó nên những người mới bắt đầu học hãy tập đọc đoạn đối thoại trước khi bắt đầu nghe nó. Bạn cần phải làm quen với “các cách diễn đạt tình huống thường gặp” cũng như những từ vựng thường được dùng để đặt câu hỏi. M1: Mark, the vice president has asked that all new employees be in the cafeteria lounge on Friday at 6 P.M. for a meeting. M2: A meeting? What for? M1: I think he wants to take everybody out for dinner. I’m not sure. I’m just instructed to tell everyone about the meeting. M2: Well, I had plans to take my family to an amusement park for the weekend and we were to leave right after work on Friday. I guess I’ll have to reschedule. Q: Who does the vice president want to meet on Friday? (A) Managers (B) New employees (C) Retiring employees (D) Mark’s family **Part 4 (30 câu hỏi)** Các bài nghe có dạng: hướng dẫn, đưa tin, thông báo nơi công cộng… Mỗi bài nghe có 3 câu hỏi, và bạn phải chọn đáp án chính xác nhất trong số 4 đáp án cho sẵn dưới mỗi câu hỏi. Vì đây là loại câu hỏi xuất hiện thường xuyên và hình thức của bài nghe hầu như cố định nên bạn cần phải học thật nhiều từ vựng và cách diễn đạt của mỗi chủ đề tương ứng với các bài nghe được cho. Attention, passengers. Can I have your attention, please? This G train is going out of service at the next stop, Grand Avenue. All passengers must get off the train at Grand Avenue. Due to a fire on the tracks between Baltic Street and Mulberry Avenue, the G local will not be running past Grand Avenue. To continue to all stops on the way to Center Station, take the H train at Grand Avenue. The H train will not, I repeat, will not be running express. The H train will be making all local stops between Grand Avenue and Center Station. No passengers are to remain on the train once we stop at Grand Avenue. Thank you, and we regret any inconvenience that this causes you. Q: Who is speaking? (A) A fireman (B) A passenger (C) The train’s conductor (D) A bus driver


