Tải FREE sách Cẩm Nang Giải Đề TOEIC Part 7 PDF có tiếng Việt

Tải FREE sách Cẩm Nang Giải Đề TOEIC Part 7 PDF có tiếng Việt

Tải FREE sách Cẩm Nang Giải Đề TOEIC Part 7 PDF có tiếng Việt là một trong những Sách TOEIC đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Cẩm Nang Giải Đề TOEIC Part 7 PDF có tiếng Việt đang được Nhà Sách Tiền Phong chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải sách PDF” ở phía bên dưới là đã có thể tải được cuốn sách bản PDF có tiếng Việt về máy của hoàn toàn FREE rồi.

LỬA TOEIC Trường đào tạo TOEIC Online Tài liệu biên soạn bởi Lửa TOEIC (firetoefic.edu.vn) **Bài học 1** Kỹ năng xác định loại câu hỏi, thứ tự ưu tiên trả lời và kỹ năng Scanning (part 1) **1. Phân loại câu hỏi** * **(a)** Câu hỏi thông tin chi tiết: hỏi về người, vật, thời gian cụ thể. Ex: Who is Ms. Smith? * **(b)** Câu hỏi về mục đích/chính của bài: hỏi về ý chính của bài, mục đích của người viết). Ex: What is the main idea of this article? * **(c)** Câu hỏi về thông tin tổng quát (nguồn gốc của bài đọc/đối tượng đọc/sản phẩm được quảng cáo…). Ex: Who is the audience for this advertisement? * **(d)** Câu hỏi yêu cầu giải thích ý nghĩa của một ý trong bài – dạng mới của đề thi FORMAT mới: Ex: At 1.38, what does Ms. Owen mean when she write “give him another shot for it”? * **(e)** Câu hỏi yêu cầu điền câu vào chỗ trống – dạng mới của đề thi FORMAT mới: Ex: In which of the position marked [1] [2] [3] and [4] does the following sentence best belong? “This increase in output will help the company keep up with the strong demand for smartphones.” * **(f)** Câu hỏi từ vựng (yêu cầu tìm từ đồng nghĩa với từ được hỏi): Ex: Which word can replace the word “volume” in line 2 paragraph 3? * **(g)** Câu hỏi suy luận (yêu cầu suy luận để lấy thông tin, thường câu các từ Indicate, infer, imply). Ex: What does Mr. Carver indicate about Lamingtons? * **(h)** Câu hỏi Not Mention/NOT true/true: What is not mentioned as an option when facing the bankruptcy? (Tất nhiên nhiều người chia theo cách khác nhau, mình chỉ lấy những cái phổ biến nhất, có những loại gần giống mình sẽ chuyển về 8 dạng trên). **2. Thứ tự ưu tiên** Dạng (a) ưu tiên số 1 Dạng (d) ưu tiên số 2 Dạng (c), (e), (f) ưu tiên số 3 (dạng này nếu có các từ khóa tiện, giờ, địa điểm như ở dạng 1 thì lấy làm dạng). Dạng (b) ưu tiên thứ 4. Dạng này mình thường làm sau vì những bạn muốn mức điểm cao thường sợ bẫy; khi đọc câu đầu dòng vào suy ra luôn ý chính thì hơi sơ sài, nên mình thường để sau, sau khi mình hiểu sơ vài bài qua các câu hỏi đa dạng trước đó thì sẽ không sợ bẫy và cực chắc chắn về câu trả lời của mình. Một số bạn nếu mức điểm vừa thì làm có thể làm trước cũng được không có vấn đề gì cả. Dạng (g), (h) làm sau cùng vì lí do nó đòi hỏi đọc kĩ 4 phương án thì nên làm lúc mình có hiểu biết nhất định về bài học đó. **3. Kỹ năng Scanning** * Scan câu hỏi bằng các từ: tên riêng, từ trong ngoặc kép, thời gian… hoặc những từ/cụm từ mà rất khó đồng nghĩa * Khi thấy từ đó, dừng lại đọc câu chứa từ đó + câu trước và câu sau câu đó * KHÔNG đọc hiểu bài, CHỈ TÌM từ khóa **4. Áp dụng** Các bạn lấy giấy bút ra làm nhé, bây giờ nhìn vào ảnh nào (KHÔNG ĐỌC HIỂU BÀI). Làm theo hướng dẫn của mình: B1. Đọc tiêu đề và loại hình bài đọc: email + History tutoring > Đây là email trao đổi về vấn đề gia sư môn lịch sử B2. Đọc lướt qua 3 câu hỏi; phân loại 3 câu hỏi vào các dạng (a) đến (h) bên trên. * 155: Kết hợp loại (b) + (h) (mục đích + không đề cập): làm cuối cùng * 156: loại (a) (thông tin chi tiết): làm đầu tiên * 157: nằm giữa loại (a) và (c) (làm thứ 2) Lửa TOEIC – Trường đào tạo TOEIC online 3

LỬA TOEIC Trường đào tạo TOEIC Online Tài liệu biên soạn bởi Lửa TOEIC (firetoefic.edu.vn) **Bài học 1** Kỹ năng xác định loại câu hỏi, thứ tự ưu tiên trả lời và kỹ năng Scanning (part 1) **1. Phân loại câu hỏi** * **(a)** Câu hỏi thông tin chi tiết: hỏi về người, vật, thời gian cụ thể. Ex: Who is Ms. Smith? * **(b)** Câu hỏi về mục đích/chính của bài: hỏi về ý chính của bài, mục đích của người viết). Ex: What is the main idea of this article? * **(c)** Câu hỏi về thông tin tổng quát (nguồn gốc của bài đọc/đối tượng đọc/sản phẩm được quảng cáo…). Ex: Who is the audience for this advertisement? * **(d)** Câu hỏi yêu cầu giải thích ý nghĩa của một ý trong bài – dạng mới của đề thi FORMAT mới: Ex: At 1.38, what does Ms. Owen mean when she write “give him another shot for it”? * **(e)** Câu hỏi yêu cầu điền câu vào chỗ trống – dạng mới của đề thi FORMAT mới: Ex: In which of the position marked [1] [2] [3] and [4] does the following sentence best belong? “This increase in output will help the company keep up with the strong demand for smartphones.” * **(f)** Câu hỏi từ vựng (yêu cầu tìm từ đồng nghĩa với từ được hỏi): Ex: Which word can replace the word “volume” in line 2 paragraph 3? * **(g)** Câu hỏi suy luận (yêu cầu suy luận để lấy thông tin, thường câu các từ Indicate, infer, imply). Ex: What does Mr. Carver indicate about Lamingtons? * **(h)** Câu hỏi Not Mention/NOT true/true: What is not mentioned as an option when facing the bankruptcy? (Tất nhiên nhiều người chia theo cách khác nhau, mình chỉ lấy những cái phổ biến nhất, có những loại gần giống mình sẽ chuyển về 8 dạng trên). **2. Thứ tự ưu tiên** Dạng (a) ưu tiên số 1 Dạng (d) ưu tiên số 2 Dạng (c), (e), (f) ưu tiên số 3 (dạng này nếu có các từ khóa tiện, giờ, địa điểm như ở dạng 1 thì lấy làm dạng). Dạng (b) ưu tiên thứ 4. Dạng này mình thường làm sau vì những bạn muốn mức điểm cao thường sợ bẫy; khi đọc câu đầu dòng vào suy ra luôn ý chính thì hơi sơ sài, nên mình thường để sau, sau khi mình hiểu sơ vài bài qua các câu hỏi đa dạng trước đó thì sẽ không sợ bẫy và cực chắc chắn về câu trả lời của mình. Một số bạn nếu mức điểm vừa thì làm có thể làm trước cũng được không có vấn đề gì cả. Dạng (g), (h) làm sau cùng vì lí do nó đòi hỏi đọc kĩ 4 phương án thì nên làm lúc mình có hiểu biết nhất định về bài học đó. **3. Kỹ năng Scanning** * Scan câu hỏi bằng các từ: tên riêng, từ trong ngoặc kép, thời gian… hoặc những từ/cụm từ mà rất khó đồng nghĩa * Khi thấy từ đó, dừng lại đọc câu chứa từ đó + câu trước và câu sau câu đó * KHÔNG đọc hiểu bài, CHỈ TÌM từ khóa **4. Áp dụng** Các bạn lấy giấy bút ra làm nhé, bây giờ nhìn vào ảnh nào (KHÔNG ĐỌC HIỂU BÀI). Làm theo hướng dẫn của mình: B1. Đọc tiêu đề và loại hình bài đọc: email + History tutoring > Đây là email trao đổi về vấn đề gia sư môn lịch sử B2. Đọc lướt qua 3 câu hỏi; phân loại 3 câu hỏi vào các dạng (a) đến (h) bên trên. * 155: Kết hợp loại (b) + (h) (mục đích + không đề cập): làm cuối cùng * 156: loại (a) (thông tin chi tiết): làm đầu tiên * 157: nằm giữa loại (a) và (c) (làm thứ 2) **B3. Bài giải quyết các câu hỏi** **156: Where does Ms. Gatineau’s tutoring sessions take place?** (Yêu cầu đó là tìm thông tin chi tiết). Khóa đề scan là Ms. Gatineau. Lướt đọc bài, tìm Ms. Gatineau. Ta thấy Ms. Gatineau’s tutoring sessions take place? và về nó thì thấy đáp án là **ở văn phòng, và ở văn phòng đó thì có hai lựa chọn văn phòng và văn phòng ở Edmonton.** Vậy thì ta điền vào chỗ trống B là **văn phòng**. **157: What will Mr. Harcourt be discussing in the future?** Câu hỏi về việc thảo luận tương lai, mình thấy như thế này, nếu kĩ hơn ta thắc mắc là sao lại chỉ scan Mr. Harcourt. Tuy nhiên do đọc bài cần thì những scan đầu bài nên việc này như sau: Chú ý ông này là ai và liên quan gì đến email. Trong email ta tìm Mr. Harcourt và thấy rằng người này có liên quan đến vấn đề thanh toán học phí. Như vậy có thể hiểu là Mr. Harcourt sẽ thảo luận về việc thanh toán học phí. Và bây giờ tìm câu trả lời cho B2. thì ta điền vào chỗ trống C là **thanh toán học phí**. **155: What is NOT a purpose of the e-mail?** Sau khi làm câu hỏi về những việc vui vẻ, bài viết về 1 ông Garcieu gửi email thảo luận về việc gia sư của 1 gia đình, cô giáo Gatineau chỉ dạy được ở văn phòng, và ông Garcieu chỉ dạy tin gì đó, xin xong thì sẽ thảo luận về thanh toán học phí. Giờ quay ra đọc đoạn đầu (thường là thông tin về mục đích) thì ở ngay câu đầu đã có thông tin về việc trao đổi tin về việc gia sư cho con trai của 1 bà nào đó). Vì đây là câu hỏi dạng NOT nên các bạn phải đọc cả 4 phương án và loại trừ. A. Cụm từ acknowledge receipt of an inquiry (nhận thấy bạn ấy hỏi) này thấy có: B. Các bạn đã tìm thấy nhiểm như lời bạn ấy làm 157 trước. C. Ở đây có nhắc đến “career options”, như kiểu hướng nghiệp, nhưng bài đọc thì không có nhắc gì đến “History tutoring”. D. Ngay dòng đầu của đoạn 1, vừa mới đề cập bên trên Do đó C chính là năng công chúa của chúng ta. **5. Từ vựng nên ghi nhớ** * Tutor (n) : gia sư, tutoring: việc gia sư, liên quan đến gia sư * Meet someone’s needs: thỏa mãn yêu cầu của ai đó (câu trong bài: meets Jason’s intellectual needs) * Payment method: phương thức thanh toán * Inquiry (n) yêu cầu (thường trang trọng, dùng trong văn bản) * Additional details = additional information = extra details: thông tin thêm * Tuition payment (n) thanh toán học phí. Khi nào muốn nói tới học phí, các bạn dùng từ Tuition cho sang nhé) Bài này mình áp dụng những cái trên và không đọc toàn bộ bài đọc cũng như không biết những từ vựng có 1 chút kỹ năng Skimming để tra thông tin in nữa; tuy nhiên mình không đề cập trong này. Lửa TOEIC – Trường đào tạo TOEIC online 3.

**Bài học 2** Kỹ năng Skimming Kỹ năng skimming là kỹ năng đọc lướt lấy thông tin chính. Kỹ năng này kết hợp với kỹ năng Scanning cùng với kỹ năng đọc hiểu chi tiết sẽ là bộ ba cực kỳ khủng trong việc giải quyết các câu hỏi. **Nên Skimming như thế nào?** * Đọc từ trên xuống dưới, trải qua phải * Bỏ qua các từ không quan trọng như: mạo từ/giới từ/các từ khoa học * Tập trung vào các danh từ đóng vai trò là chủ ngữ/đồng từ/tân ngữ chính **Ví dụ**: The Golden Lagoon has been serving Montego Bay for 18 years. We are an award-winning restaurant with a reputation that spans the Caribbean. Từ in đậm là các từ nên chú ý; từ in đậm nghiêng là từ chú ý mức độ vừa vừa (vì tên riêng rất khó nhớ; mn chỉ cần biết nó là 1 người/vật/địa danh nào đó; sao đó nếu câu hỏi hỏi đến từ này thì dùng kỹ năng Scanning để tra lại). Bằng việc tập trung vào các từ chính; mình sẽ hiểu được ý chính của các câu và sau đó áp dụng các kỹ năng khác. Cùng đi vào 1 ví dụ nhé! Nhìn vào ảnh dưới. Đây là 1 bài dạng TOEIC format mới, trao đổi thông tin qua tin nhắn. Với kinh nghiệm làm bài dạng này của mình thì các bạn nên dùng kỹ năng Skimming trước khi Scanning hay đọc câu hỏi. Bởi vì: * Các thông tin tin nhắn liên quan tới nhau theo thứ tự trên xuống dưới * Nếu scanning ra vùng trả lời cho câu hỏi thì chưa chắc đã hiểu hết ý nghĩa của đoạn tin nhắn >> Dễ sai. * Các tin nhắn thường không quá khó và được tách biệt của từng người nên rất dễ hiểu Do đó, với dạng bài này, các bạn nên: B1: Skimming (đọc lướt) toàn bài để nắm nội dung chính: nhiều người đang nói về địa điểm ăn B2: Đọc các câu hỏi: phân loại câu hỏi và xác định thứ tự trả lời. (Xem lại bài học 1 link phía trên để phân loại) Câu 161: Câu hỏi ý chính (làm cuối cùng) Lửa TOEIC – Trường đào tạo TOEIC online 3